Thể thao

Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn thích gặp đối thủ nào nhất?

Xuân Quý 28/08/2024 11:04

Cũng như đội bóng xứ Nghệ, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn có những "con mồi" ưa thích và những đội bóng kỵ rơ. Vậy thành tích đối đầu của huấn luyện viên sinh năm 1970 với các đối thủ tại V.League 2024/2025 như thế nào?

Trên cương vị huấn luyện viên trưởng, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã dẫn dắt các đội bóng thi đấu 38 trận đấu. Trong đó có 13 trận thắng, 8 trận hòa và 17 trận thua, đạt trung bình 1,24 điểm/ 1 trận.

Tuy vậy, phần lớn các trận thua mà vị huấn luyện viên sinh năm 1970 này phải nhận là dưới cương vị huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Hải Phòng. Còn tại đội bóng xứ Nghệ, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã làm rất tốt để giúp đội nhà tránh khỏi việc xuống hạng ở mùa giải vừa qua.

HLV Phạm Anh Tuấn
Thành tích đối đầu của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn với các đội bóng tại V.League 2024/2025. Đồ họa: Xuân Quý

Thật bất ngờ khi "con mồi" ưa thích nhất của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn lại chính là nhà đương kim vô địch V.League Thép Xanh Nam Định. Sau 4 lần gặp nhau, vị huấn luyện viên 54 tuổi này giành được 3 chiến thắng và chỉ để hòa 1 trận. Nhưng đây chính là trận hòa đáng khen ngợi của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải vừa qua, ngay trên sân Thiên Trường.

Cùng với đó là thành tích tốt trước các đối thủ khó chịu như Becamex Bình Dương, Thể Công Viettel hay Đông Á Thanh Hóa. Đây là những đối thủ đều phải nhận 2 thất bại trước huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Trong đó, các chiến thắng quan trọng trước Becamex Bình Dương và Thể Công Viettel ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái đã giúp cho Sông Lam Nghệ An trụ hạng thành công.

Đội bóng còn lại mà huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn từng giành chiến thắng đó là Quy Nhơn Bình Định. Đây cũng là chiến thắng ở mùa giải 2023/2024 khi vị huấn luyện viên sinh năm 1970 này có lần đầu tiên gặp đội bóng đất Võ.

nph_4808.jpg
Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã giúp cho Sông Lam Nghệ An trụ hạng thành công ở mùa giải vừa qua. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Như vậy, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn từng giành chiến thắng trước 5 đội đang thi đấu tại V.League năm nay. Đây là một con số đáng lo, bởi lẽ vị huấn luyện viên 54 tuổi này có thành tích đối đầu không tốt với khá nhiều đội bóng tại V.League.

Đáng kể nhất là thất bại hoàn toàn trước Câu lạc bộ Hà Nội (2 trận), hay tỷ lệ thua lên đến 67% khi đối đầu với 2 đội bóng xứ Quảng Đà. Nói không xa, ở mùa giải năm ngoái, Sông Lam Nghệ An do huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn dẫn dắt đã thất bại 2-4 trên sân Câu lạc bộ Quảng Nam.

Bên cạnh đó, thành tích chưa biết đến mùi thắng lợi trước Hoàng Anh Gia Lai. Sau 2 lần đối đầu, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn chỉ có được 1 trận hòa và 1 trận thua. Tuy nhiên, với việc đội bóng của bầu Đức là "con mồi" ưa thích của Sông Lam Nghệ An, thì vị huấn luyện viên sinh năm 1970 này hoàn toàn có thể xóa dớp ở vòng 2 mùa giải năm nay.

Tương tự là những trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 2 đối thủ mà huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn chỉ có được 2 trận hòa và 1 trận thua. Do đó, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải có rất nhiều tính toán để xóa được cái dớp không thắng trước 2 đội bóng này.

Có 2 đội bóng mà huấn luyện viên sinh năm 1970 chưa có dịp đối đầu tại V.League. Đó là Câu lạc bộ Hải Phòng, Công an Hà Nội và V.League 2024/2025 sẽ là cơ hội cho vị huấn luyện viên 54 tuổi này có dịp được so tài. Nhất là màn gặp lại đội bóng cũ Câu lạc bộ Hải Phòng ở vòng 13 V.League năm nay.

z5214232593326_8dd16a74b53f6d590f4ce58e789a2af1.jpg
Thép Xanh Nam Định là "con mồi" ưa thích nhất của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Nếu nhìn vào thành tích đối đầu của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, đội bóng xứ Nghệ sẽ có những khởi đầu khó khăn khi gặp phải 3 đối thủ kỵ rơ ở 3 vòng đấu đầu tiên. Do đó, vị huấn luyện viên sinh năm 1970 này và các học trò cần phải có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để cải thiện thành tích đối đầu với các đối thủ này. Qua đó, đem lại những kết quả thuận lợi cho Sông Lam Nghệ An ở mùa giải năm nay.

Hy vọng rằng, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ có một mùa giải thành công trên cương vị huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Mới nhất
x
x
Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn thích gặp đối thủ nào nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO