Huấn luyện viên Thái Lan: Phải cẩn thận nếu gặp tuyển Việt Nam; Huỳnh Như chia tay câu lạc bộ Lank FC

Thanh Hiền (Theo dangcongsan.vn/VTC News) 22/05/2024 06:07

(Baonghean.vn) - Điền kinh Việt Nam giành Huy chương Vàng tại giải châu Á; Huấn luyện viên Thái Lan: Phải cẩn thận nếu gặp tuyển Việt Nam; Huỳnh Như chia tay câu lạc bộ Lank FC... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Điền kinh Việt Nam giành Huy chương Vàng tại giải châu Á

Tối 21/5, đội tuyển điền kinh Việt Nam bước vào tranh tài ở nội dung tiếp sức 4x400m nữ Giải điền kinh vô địch tiếp sức châu Á 2024 đang diễn ra ở Thái Lan. Đây là nội dung điền kinh nước nhà đặt kỳ vọng rất cao vào việc giành 1 suất dự Olympic Paris 2024.

Đội tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam thi đấu với 4 vận động viên gồm Nguyễn Thị Ngọc, Quách Thị Lan, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng. Các cô gái của chúng ta cạnh tranh cùng cùng 6 đội tuyển khác gồm Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Sri Lanka, Nhật Bản và chủ nhà Thái Lan. Các đội phải thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời đổ mưa khiến đường chạy bị ướt.

435926630-483367337373995-5641293851762604139-n.jpg
Đội 4x400m nữ Việt Nam xuất sắc phá kỷ lục quốc gia, giành HCV tại Giải điền kinh tiếp sức vô địch châu Á 2024.

Bước vào phần thi, Nguyễn Thị Ngọc là người chạy đầu tiên, xuất phát ở đường chạy số 7. Nữ vận động viên 22 tuổi người Hà Tĩnh đã làm rất tốt khi dẫn trước trong xuyên suốt phần thi của mình. Tiếp đến, Quách Thị Lan, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng với những màn bứt tốc cực kỳ đáng nể đã bỏ xa tất cả các đối thủ còn lại với một khoảng cách nhất định để về nhất với thời gian 3 phút 30 giây 81. Xếp lần lượt tiếp theo là Ấn Độ (3 phút 33 giây 55) và Nhật Bản (3 phút 35 giây 45).

Kết quả này giúp điền kinh Việt Nam có tấm huy chương vàng đầu tiên ở giải châu Á năm nay cũng như phá kỷ lục quốc gia. Kỷ lục cũ là 3 phút 31 giây 46 lập năm 2015. Tuy nhiên, thông số này không thể giúp các cô gái Việt Nam có suất Olympic Paris 2024 khi còn kém thông số của đội Nigeria (3 phút 27 giây 29) tới 3 giây.

Đội tuyển Bồ Đào Nha công bố danh sách dự Vòng chung kết EURO 2024: "Lão tướng" Ronaldo lần thứ 6 góp mặt tại giải đấu

Chiều 21/5 (Theo giờ địa phương), danh tính của 26 cầu thủ Bồ Đào Nha góp mặt trong danh sách tham dự EURO 2024 đã lộ diện.

Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục góp mặt tại giải đấu lớn sau khi đạt phong độ ấn tượng trong màu áo Al-Nassr ở mùa giải này. Cầu thủ 39 tuổi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các Vòng chung kết Euro với 14 bàn thắng và cũng là người chơi nhiều trận nhất (25 trận) tại giải đấu. Ronaldo đã ghi 33 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo cho Al Nassr tại Saudi Pro League mùa này, dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

euro-squad-portugal-7058.jpg
Đội tuyển Bồ Đào Nha công bố danh sách dự Vòng chung kết EURO 2024.

Tuy nhiên, Ronaldo không phải là cầu thủ kỳ cựu duy nhất góp mặt trong danh sách tham dự EURO 2024 của Bồ Đào Nha. Cầu thủ lớn tuổi nhất ở đợt tập trung lần này là trung vệ Pepe, người đã bước sang tuổi 41 vào cuối tháng 2 năm nay. Cựu cầu thủ của Real Madrid trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử góp mặt tại các Vòng chung kết EURO (41 tuổi, 2 tháng và 25 ngày). Kỷ lục cũ thuộc về Gábor Király, thủ thành của đội tuyển Hungary góp mặt tại Vòng chung kết EURO 2016 khi đã bước sang tuổi 40.

Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7 với 24 đội tham gia. Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc và Georgia. Đây là bảng đấu quá dễ thở dành cho Ronaldo cùng các đồng đội. Selecao châu Âu hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành ngôi nhất bảng.

Huỳnh Như chia tay câu lạc bộ Lank FC

Tiền đạo Huỳnh Như sẽ chính thức chia tay câu lạc bộ Lank sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc vì hết hạn hợp đồng. Hai bên đã thống nhất không gia hạn hợp đồng mới. Điều đó có nghĩa rằng Huỳnh Như chính thức khép lại hành trình ở Lank FC.

Tuy nhiên, trước khi chia tay, Huỳnh Như sẽ ở lại thi đấu cho Lank FC nốt hai trận play-off trụ hạng ở giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha gặp Amora vào ngày 26/5 và 9/6.

huynh-nhu-chia-tay-clb-lank-fc-165404232.jpg
Huỳnh Như chia tay Lank FC sau mùa 2023-2024.

Huỳnh Như là nhân tố vô cùng quan trọng của Lank FC mùa giải này. Tiền đạo sinh năm 1991 đã thi đấu 23 trận (tổng cộng 1929 phút). Cô đã ghi 3 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo thành bàn.

Sau khi rời đội bóng châu Âu, nhiều khả năng Huỳnh Như sẽ trở về Việt Nam thi đấu. Cô đã cân nhắc một số lời đề nghị và có thể quay lại khoác áo câu lạc bộ nữ TP.Hồ Chí Minh 1. Đội bóng rất cần nhân tố chất lượng như Huỳnh Như sau khi Bích Thùy và Kim Thanh đã ra đi.

Huấn luyện viên Thái Lan: Phải cẩn thận nếu gặp tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan Ishii Masatada tỏ ra cẩn trọng khi nhắc đến đồng nghiệp Kim Sang-sik của đội tuyển Việt Nam.

"Đây không phải thời điểm tôi có thể đánh giá chi tiết về đội tuyển Việt Nam", huấn luyện viên Masatada Ishii của đội tuyển Thái Lan trả lời phỏng vấn sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024. Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan lọt vào chung kết ở kỳ AFF Cup gần nhất nhưng lúc này, cả 2 đội bóng đều có nhiều sự thay đổi, đặc biệt là ở vị trí huấn luyện viên trưởng.

Ông Ishii mới nhậm chức đầu năm nay. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vừa bổ nhiệm huấn luyện viên Kim Sang-sik đầu tháng này.

ishii-masatada-16032887.jpg
HLV Ishii Masatada không nhắc đến mục tiêu của đội tuyển Thái Lan.

"Tôi chưa tìm hiểu quá nhiều về đội tuyển Việt Nam. Tương tự, tôi cũng không thể nhận xét nhiều về huấn luyện viên Kim Sang-sik. Lý do là bởi tôi chưa biết ông ấy sẽ áp dụng chiến lược gì cho đội tuyển Việt Nam, xây dựng chiến thuật hay đấu pháp như thế nào.

Tuy nhiên, khi đội tuyển Việt Nam có huấn luyện viên mới và nếu chúng tôi đối đầu nhau, tôi sẽ phải cẩn thận và tìm hiểu kỹ càng về họ. Chúng tôi đã biết nhau từ trước. Tôi luôn xem huấn luyện viên Kim Sang-sik là bạn tốt. Bởi vậy, tôi mong huấn luyện viên Kim sẽ đạt được mục tiêu mà ông ấy đặt ra", huấn luyện viên Ishii Masatada chia sẻ bên lề buổi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024./.

Huấn luyện viên Thái Lan: Phải cẩn thận nếu gặp tuyển Việt Nam; Huỳnh Như chia tay câu lạc bộ Lank FC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO