Hùng Dũng sẵn sàng lên tuyển Việt Nam; Tiến Linh là tiền đạo nguy hiểm nhất AFF Cup

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hùng Dũng sẵn sàng lên ĐT Việt Nam; Tiến Linh là tiền đạo nguy hiểm nhất AFF Cup ; Thua sát nút Atalanta, Juventus nối dài chuỗi ngày thất vọng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Hùng Dũng sẵn sàng lên ĐT Việt Nam

“Sau 1 tháng điều trị và tập luyện với đội ngũ y tế của CLB, thể chất của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã đảm bảo để theo các bài tập nặng. CLB Hà Nội sẽ để tiền vệ này lên tập trung đội tuyển Quốc gia Việt Nam nếu được triệu tập trong thời gian tới”, Hà Nội FC ra thông báo mới nhất về tình hình sức khỏe của Hùng Dũng.

Hùng Dũng có thể trở lại ĐT Việt Nam để dự AFF Cup 2020 - Ảnh: Minh Tuấn
Hùng Dũng có thể trở lại ĐT Việt Nam để dự AFF Cup. Ảnh: Minh Tuấn

Hồi tháng 11, VFF đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, đội ngũ y tế của CLB Hà Nội đã có những tư vấn gửi tới các đơn vị liên quan về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho tiền vệ đội tuyển Việt Nam. 

Việc Hùng Dũng sẵn sàng trở lại ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 là tin vui với HLV Park Hang Seo. Tiền vệ sinh năm 1993 được xem là trụ cột quan trọng không thể thiếu trong đội hình của ĐT Việt Nam suốt 2 năm qua. 

Có thể trong ít ngày tới, quyết định triệu tập bổ sung Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam dự AFF Cup sẽ được ông Park đưa ra.

Tiến Linh là tiền đạo nguy hiểm nhất AFF Cup 

Giới truyền thông Indonesia đánh giá Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam là một trong những cầu thủ sẽ tỏa sáng tại AFF Cup.

Sau khi liên tục lùi thời hạn vì tác động của Covid-19, AFF Cup đang đếm ngược đến thời điểm khởi tranh ở Singapore. Các đội tuyển Đông Nam Á đều có tham vọng lớn ở giải đấu lần này. Indonesia và Malaysia - những đối thủ ở bảng B với đội tuyển Việt Nam - đều tập trung từ rất sớm. Riêng Indonesia có chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi họ vừa thắng tưng bừng 4-1 trước Myanmar.

Tiến Linh là thách thức lớn của mọi hàng thủ khu vực Đông Nam Á
Tiến Linh là thách thức lớn của mọi hàng thủ khu vực Đông Nam Á

Trong khi đó, dù có ít thời gian tập trung nhưng Thái Lan của tân HLV Mano Polking mang đến Singapore những gương mặt tốt nhất. Tờ Indo Sport của Indonesia vừa đưa ra nhận định 3 cầu thủ trẻ Elkan Baggott (Indonesia), Thanawat Suengchitthawon (Thái Lan) và Nguyễn Tiến Linh sẽ có cơ hội tỏa sáng ở kỳ AFF Cup lần thứ 13. Trong 3 người này, Tiến Linh là tiền đạo duy nhất và được cho là có khả năng đe dọa mọi hàng thủ.

"Một cái tên quen thuộc của đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Cầu thủ 24 tuổi này là trụ cột của đội tại thời điểm này, đã xuất hiện đầy bóng bẩy trong những giải đấu quan trọng", Indo Sport bình luận. Phong độ của Tiến Linh ở vòng loại World Cup 2022 khiến tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia phải ngưỡng mộ. "Tiến Linh đã ghi 9 bàn sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng đội tuyển Việt Nam. Điều đáng quan tâm là sự sắc bén của anh được khắc họa đậm nét ở vòng loại World Cup 2022, ghi 7 bàn sau 13 trận.

Cầu thủ của CLB Bình Dương làm đối thủ mà hậu vệ của các đội ở AFF Cup phải đề phòng kỹ lưỡng, với sự xuất sắc đã được chứng minh. Thêm vào đó, không thể phủ nhận Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất ở sự kiện lần này".

Thua sát nút Atalanta, Juventus nối dài chuỗi ngày thất vọng

Juventus tiếp tục chuỗi ngày thi đấu thất vọng khi để thua Atalanta 0-1 ngay trên sân nhà trước Atalanta ở vòng 14 Serie A.

Sau trận thua đậm 0-4 trước Chelsea, Juventus hướng đến kết quả có lợi ở vòng 14 Serie A khi được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp Atalanta. Dù vậy, thầy trò HLV Allegri đã không thể lấn lướt một Atalanta vẫn luôn thể hiện sự khó chịu khi đối đầu các đội bóng lớn.

Trong khoảng 20 phút đầu, 2 đội đều có những thời cơ để ghi bàn nhưng hết Dybala (Juventus) rồi Zapata (Atalanta) đã bỏ lỡ đáng tiếc. Ở thời điểm không nhiều người nghĩ đến bàn thắng, Atalanta lại có được niềm vui ở phút 28.

Sai lầm trong tình huống chuyền bóng của hàng tiền vệ Juventus mở ra cơ hội cho Zapata và tiền đạo người Colombia đã không bỏ lỡ với cú sút quyết đoán tung lưới Szczęsny. 1-0 cho Atalanta cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Zapata ghi bàn duy nhất giúp Atalanta thắng Juventus. (Ảnh: Reuters).
Zapata ghi bàn duy nhất giúp Atalanta thắng Juventus. (Ảnh: Reuters).

Sang hiệp 2, Juventus gặp tổn thất về nhân sự khi Chiesa không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và phải nhường chỗ cho Bernardeschi. Chính sự thay đổi này khiến lối chơi của Juve thậm chí còn bế tắc hơn hiệp 1, họ gần như không có phương án để tiếp cận khung thành thủ môn Musso.

Phải đến cuối trận, Juve mới tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng các chân sút của họ đã không tận dụng thành công. Trong đó, tình huống đáng tiếc nhất là cú đá phạt trúng xà ngang của Dybala ở những giây bù giờ cuối cùng.

Thua trận 0-1, Juventus đã có thất bại thứ 2 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đội bóng thành Turin tiếp tục chỉ xếp thứ 8 trên BXH với khoảng cách 7 điểm ít hơn vị trí trong top 4.

Liverpool áp sát ngôi đầu của Chelsea

Đội chủ sân Anfield dễ dàng vượt qua Southampton với tỷ số 4-0 ở vòng 13 Premier League diễn ra tối 27/11 (giờ Hà Nội).

Liverpool giành chiến thắng thuyết phục
Liverpool giành chiến thắng thuyết phục

Liverpool có cuộc dạo chơi trên sân nhà và định đoạt kết quả trận đấu ngay từ hiệp một nhờ cú đúp của Diogo Jota và pha lập công của Thiago. Bước sang hiệp 2, Virgil van Dijk ấn định thắng lợi 4-0 cho đại diện vùng Merseyside.

3 điểm trên sân nhà giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 28 điểm, kém Chelsea 1 điểm, hơn Man City 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 đối thủ này một trận.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.