Hưng Nguyên giao lưu tân binh lên đường nhập ngũ

03/03/2015 19:15

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 3/3, UBND huyện Hưng Nguyên phối hợp với Huyện đoàn tổ chức giao lưu gặp mặt tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các tân binh

Công tác tuyển quân của huyện Hưng Nguyên trong những năm vừa qua luôn được cấp uỷ, chính quyền và ban ngành, đoàn thể các cấp quan tâm, nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện chặt chẽ trong tất cả các khâu.

Nổi bật trong hoạt động này là việc tuyên truyền Luật thanh niên, Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản quy phạm pháp luật hành chính khác có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, nhất là ĐVTN trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự để hiểu rõ hơn về trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ trong việc thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các ngành liên quan đã phối hợp tiến hành rà soát, nắm số lượng và chất lượng thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự; kịp thời tiếp xúc trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đồng thời động viên, thăm hỏi các gia đình có con em chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tạo tâm lí tốt cho thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Trong khuôn khổ các chương trình giao lưu tiễn tân binh, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tổ chức các văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, diễn đàn, tọa đàm,… ôn lại truyền thống đánh giặc hào hùng của các thế hệ cha anh; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên ĐVTN và tặng quà cho Thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Năm 2015 toàn huyện Hưng Nguyên có 120 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 9 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng.

Phan Hữu Hùng

Cip: Văn Đông

Bộ CHQS tỉnh

Hưng Nguyên giao lưu tân binh lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO