Hướng dẫn biểu dương, khen thưởng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

UBND TỈNH NGHỆ AN

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành hướng dẫn các hình thức biểu dương, khen thưởng và tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ảnh minh họa. Nguồn: Tạp chí Xây dựng Đảng
Ảnh minh họa. Nguồn: Tạp chí Xây dựng Đảng

Thực hiện Hướng dẫn số 2974/HD-BTĐKT ngày 29/11/2021 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, để kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành hướng dẫn các hình thức biểu dương, khen thưởng và tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh như sau:

I.      MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1.     Mục đích:

-     Biểu dương, khen thưởng, cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh.

-     Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; làm cho thi đua trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, cơ quan, đơn vị; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu trong tổ chức phát động, triển khai các phong trào thi đua và thực hiện công tác khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

2.      Yêu cầu:

-      Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng thực sự là những tấm gương tiêu biểu, được lựa chọn công khai, dân chủ từ cơ sở, hoặc được phát hiện trong thực tiễn công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập, chiến đấu và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Việc biểu dương, khen thưởng và tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình phải được tổ chức đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

- Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp tham mưu cấp ủy, chính quyền xác định rõ các nội dung, hình thức biểu dương, khen thưởng và tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

II. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN VÀ HÌNH THỨC BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG

1. Đối tượng biểu dương, khen thưởng

Các tập thể, cá nhân là người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực, đều được xem xét biểu dương, khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2. Tiêu chuẩn khen thưởng

2.1.    Khen thưởng hàng năm:

a)   Đối với tập thể: Là tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, được cấp có thẩm quyền xem xét, giới thiệu, đạt các tiêu chuẩn sau:

-    Tổ chức triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị với nhiều nét mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo và có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân;

-    Tạo được sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều gương điển hình tiêu biểu được học tập và nhân rộng;

- Tập thể xây dựng được chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện có hiệu quả;

- Tập thể được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nếu là tổ chức Đảng, phải được công nhận Chi bộ, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (nếu tại thời điểm năm đó chưa thực hiện xếp loại thì lấy thành tích của năm liền kề trước đó).

b)   Đối với cá nhân: Cá nhân được biểu dương, khen thưởng chủ yếu là người đang trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập, chiến đấu và phục vụ chiến đấu; gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, được bình chọn từ cơ sở hoặc được phát hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và đạt các tiêu chuẩn sau đây:

- Có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị;

-     Có hành động và việc làm cụ thể thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực hoặc có nhiều sáng kiến có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực... đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch bệnh, thiên tai..., giữ vững an ninh, quốc phòng của địa phương, đơn vị;

-     Được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nếu là đảng viên phải được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (nếu tại thời điểm năm đó chưa thực hiện xếp loại thì lấy thành tích của năm liền kề trước đó).

2.2.     Khen thưởng vào các dịp sơ kết và tổng kết:

a)      Đối với tập thể: Đảm bảo các tiêu chuẩn tại Điểm a, Khoản 2.1, Mục 2, Phần II, Hướng dẫn này và đạt tiêu chuẩn như sau:

-       Về chuyên môn, liên tục hàng năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nếu là tổ chức Đảng thì Chi bộ, Đảng bộ phải được công nhận liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó:

-       Đối với khen thưởng sơ kết 03 năm: Trong giai đoạn 03 năm đó có ít nhất 01 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

-       Đối với khen thưởng sơ kết 05 năm: Trong giai đoạn 05 năm đó có ít nhất 02 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

-     Đối với khen thưởng tổng kết 10 năm: Trong giai đoạn 10 năm đó có ít nhất 04 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

b)    Đối với cá nhân: Đảm bảo các tiêu chuẩn tại Điểm b, Khoản 2.1, Mục 2, Phần II, Hướng dẫn này và đạt tiêu chuẩn như sau:

Về chuyên môn, hằng năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nếu là đảng viên hằng năm liên tục được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó:

-       Đối với khen thưởng sơ kết 03 năm: Trong giai đoạn 03 năm đó có ít nhất 01 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

-       Đối với khen thưởng sơ kết 05 năm: Trong giai đoạn 05 năm đó có ít nhất 02 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

-     Đối với khen thưởng tổng kết 10 năm: Trong giai đoạn 10 năm đó có ít nhất 04 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

3.       Hình thức biểu dương, khen thưởng:

a) Hình thức biểu dương:

- Tổng Bí thư gửi thư khen, biểu dương đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất, có chuyển biến rõ nét trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

-    Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An gửi thư khen, kịp thời biểu dương đối với những tập thể, cá nhân của tỉnh Nghệ An có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

-    Biểu dương thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Báo chí, phát thanh, truyền hình...

b) Hình thức khen thưởng:

-    Giấy khen của Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã và tương đương cho tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu được tuyên dương ở cấp quản lý (nội dung Giấy khen ghi rõ đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”).

-    Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc ở cấp tỉnh (nội dung Bằng khen ghi rõ đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”).

-    Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba cho một số tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong số các tập thể, cá nhân được tham dự Hội nghị gặp mặt, biểu dương của cấp Trung ương vào dịp sơ kết, tổng kết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

4.       Quy trình, hồ sơ, thủ tục, kinh phí khen thưởng:

4.1 Quy trình:

a)      Khen thưởng hằng năm:

-     Tuyên dương cấp Trung ương do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan đầu mối tiếp nhận, xét chọn, trình Thường trực Tỉnh ủy, đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương xét, trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

-    Tuyên dương cấp tỉnh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan đầu mối tiếp nhận, xét chọn, trình Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An gửi thư khen và trình Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

-    Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã và tương đương sử dụng hình thức khen thưởng theo thẩm quyền để khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

b)       Khen thưởng sơ kết, tổng kết:

-    Khen thưởng sơ kết, tổng kết cấp Trung ương: Thư khen của Tổng Bí thư, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc.

-    Khen thưởng sơ kết, tổng kết cấp tỉnh: Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

-     Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan đầu mối tiếp nhận, xét chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc tham dự hội nghị sơ kết, tổng kết cấp tỉnh và hội nghị sơ kết, tổng kết cấp Trung ương.

-     Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy tham mưu các huyện, thành phố, thị xã tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết, khen thưởng bằng hình thức khen thưởng theo thẩm quyền; lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc để tham dự hội nghị tổng kết cấp tỉnh.

4.2.     Tuyến trình, hồ sơ, thủ tục:

a)      Tuyến trình:

Trên cơ sở đối tượng, tiêu chuẩn nêu trên việc xét chọn, đề nghị khen thưởng đối với các tập thê, cá nhân theo nguyên tắc: cấp nào quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương thì cấp đó có trách nhiệm trình cấp trên khen thưởng đối với các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.

b)      Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:

-    Mỗi đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy xét chọn, đề nghị khen thưởng không quá 01 tập thể, 01 cá nhân. Riêng Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh số lượng xét chọn, đề nghị khen thưởng không quá 02 tập thể, 02 cá nhân. Tập thể có thể là Chi bộ, Đảng bộ hoặc cơ quan, đơn vị...

-    Trên cơ sở số lượng tập thể, cá nhân do các đang bộ trực thuộc Tỉnh ủy đề nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xét chọn các tập thể, cá nhân trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định khen thưởng (qua Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh).

-       Số lượng khen thưởng:

+ Khen thưởng hàng năm: số lượng đề nghị tối đa không quá 10 tập thể và 10 cá nhân;

+ Khen thưởng tại hội nghị sơ kết cấp tỉnh (03 năm), sơ kết cấp tỉnh (05 năm) và hội nghị tổng kết cấp tỉnh (10 năm): số lượng đề nghị tối đa không quá 15 tập thể và 15 cá nhân.

-       Hồ sơ 02 bộ gồm:

+ Tờ trình đề nghị khen thưởng của đơn vị đề nghị khen thưởng (kèm theo danh sách tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng).

+ Biên bản họp xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị.

+ Báo cáo thành tích của các tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng có xác nhận của cấp trình Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định tại Mẫu 07, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng (báo cáo thành tích theo đợt thi đua hoặc theo chuyên đề cho tập thể, cá nhân).

c)       Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba:

-     Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xét chọn các tập thể, cá nhân trình Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh xét, trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến. Sau khi có ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước quyết định khen thưởng.

-     Hồ sơ: 03 bộ đối với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 04 bộ đối với Huân chương Lao động hạng Ba, gồm:

+ Tờ trình đề nghị khen thưởng của đơn vị đề nghị khen thưởng (kèm theo danh sách tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng);

+ Biên bản họp xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị;

+ Báo cáo thành tích của các tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng có xác nhận của cấp trình Thủ tướng theo quy định tại Mẫu 07, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng (báo cáo thành tích theo đợt thi đua hoặc theo chuyên đề cho tập thế, cá nhân).

d)    Đối với hình thức Thư khen của Tổng Bí thư: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối họp với các cơ quan liên quan xét chọn, trình Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương xét, trình Tổng Bí thư xem xét, quyết định.

e)     Đối với hình thức Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xét chọn, trình Bí thư Tỉnh ủy xem xét, quvết định.

4.3.     Kinh phí khen thưởng:

Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ và được trích từ quỹ thi đua, khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua, khen thường.

5.    Tổ chức gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

5.1. Hình thức, nội dung:

Hình thức tổ chức: Tổ chức trong hội trường; hoặc tổ chức lễ báo công và tuyên dương tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Khu Di tích Kim Liên huyện Nam Đàn; tại các di tích lịch sử, cách mạng gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hoặc vừa tổ chức trong hội trường, vừa kết họp tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với điển hình tiêu biểu.

Nội dung chương trình:

-       Văn nghệ chào mừng;

-       Chào cờ;

-       Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu;

-       Phát biểu khai mạc;

-     Báo cáo kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

-       Tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu;

-       Tuyên dương, trao thưởng;

-       Phát biểu của lãnh đạo cấp trên;

-       Tổng kết, bế mạc.

5.2. Thời gian tổ chức:

-       Các hội nghị được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5.

-       Thời gian tổ chức không quá 01 ngày.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

Căn cứ Hướng dẫn này, các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, triên khai thực hiện việc biểu dương, khen thưởng và tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp.

Hàng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Ban Tuyên giáo Trung ương và UBND tỉnh (để báo cáo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương).

Trong quá trình triển khai, đề nghị các cơ quan, đơn vị thường xuyên thông tin, trao đổi với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc.

tin mới

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

(Baonghean.vn) - Đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024. Anh Nguyễn Hồng Sơn luôn gương mẫu, triển khai các phần việc, vận động đoàn viên cùng cống hiến sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những đảng viên trẻ tiêu biểu và cán bộ Đoàn đạt giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2024

Những 'hạt giống đỏ' vững bước tiên phong của tuổi trẻ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2024, tuổi trẻ Nghệ An có 15 cá nhân được tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và 14 cán bộ đoàn được trao giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh. Nổi bật,có những cá nhân đạt cả 2 tiêu chí, họ là những “hạt giống đỏ” tiên phong trên những địa bàn, lĩnh vực khó khăn, đặc thù.

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Quỳ Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND huyện, kết quả 100% đại biểu HĐND huyện bầu ông Bùi Văn Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Chỉ thị số 26 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An xung quanh vấn đề này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống,...

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.