Hương Tràm “đối đầu” với Erik, JustaTee trong danh sách đề cử Zing Music Awards 2018.

Theo Tuấn Chiêu (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Erik, Hương Tràm và JustaTee là ba gương mặt đứng đầu trong danh sách đề cử Zing Music Awards 2018.

Chiều 3/1, BTC lễ trao giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards (ZMA) tổ chức buổi công bố top 5 ZMA năm nay. Erik, Hương Tràm và JustaTee hiện dẫn đầu với 5 đề cử.

Trong đó, nữ ca sĩ Hương Tràm nhờ bản hit Duyên mình lỡ được đề cử ở ba hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giải, gồm: Bài hát của năm, MV của năm và Nghệ sĩ của năm.

Đại diện BTC cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận giải đáp thắc mắc từ phóng viên.
Đại diện BTC cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận giải đáp thắc mắc từ phóng viên.
Tại ZMA 2017, Hương Tràm đã mang về 2 giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích nhất (Em gái mưa). Với loạt thành tích ấn tượng, nhiều ý kiến đánh giá giọng ca Duyên mình lỡ sẽ là ứng cử viên nặng ký tại ZMA năm nay.

Erik và JustaTee cũng nắm giữ hai trên năm đề cử trong nhóm Giải thưởng của năm gồm: Nghệ sĩ của năm và Music video của năm (Chạm đáy nỗi đau, Thằng điên). Từng xuất sắc chiến thắng giải thưởng Music video của năm tại ZMA 2017 với bản hit đình đám Ghen, Erik một lần nữa góp mặt trong hạng mục này tại năm nay.

Đối với JustaTee, MV Thằng điên được xem là cú nổ lớn của Vpop khi “càn quét” mọi BXH âm nhạc ngay từ thời điểm ra mắt. Anh cũng được đánh giá là một nghệ sĩ giỏi khi cân bằng được yếu tố underground và thị trường.

Erik, Hương Tràm và JustaTee nhận nhiều bình chọn tại ZMA. Cả ba cũng sẽ cùng cạnh tranh ở hạng mục quan trọng Nghệ sĩ của năm.
Erik, Hương Tràm và JustaTee nhận nhiều bình chọn tại ZMA. Cả ba cũng sẽ cùng cạnh tranh ở hạng mục quan trọng Nghệ sĩ của năm.
Tại sự kiện, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với MV Thằng điên. Nhạc sĩ cho rằng đây là một MV có tính sáng tạo và đầu tư hình ảnh rất ấn tượng trong năm. Nam nhạc sĩ cũng ủng hộ những nghệ sĩ trẻ đầu tư hơn nữa về nội dung, concept cho các sản phẩm sắp tới.

Cũng trong năm nay, sự nổi lên của các nghệ sĩ Indie/Underground gặt hái những thành tích nhạc số ấn tượng. Loạt nghệ sĩ trẻ như Đạt G, Kay Trần, OSAD cũng xuất sắc mang về 4 đề cử trong Top 5 ZMA 2018.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, có đến 4 trên 5 gương mặt thuộc cộng đồng Indie/Underground như Đạt G, Hoa Vinh, Orange và OSAD.

Nổi lên như một hiện tượng của năm, Hoa Vinh cũng kịp ghi tên mình vào top 5 đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới của năm với bản hit Đừng quên tên anh.

Hội đồng nghệ thuật ZMA 2018 là những nhạc sĩ, nhà sản xuất dày dặn kinh nghiệm, nắm rõ thị trường và xu thế âm nhạc hiện nay như: Nguyễn Cường (chủ tịch), Quang Huy, Lý Hải, Phạm Hoàng Nam, Nguyễn Hải Phong và Nguyễn Hồng Thuận.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đại diện hội đồng chuyên môn tham dự buổi họp báo.
Nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đại diện hội đồng chuyên môn tham dự buổi họp báo.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường – Chủ tịch hội đồng chuyên môn ZMA 2018 chia sẻ: “Sân chơi này là của khán giả. Công chúng chính là người quyết định cái tên nào sẽ được xướng danh trong đêm trao giải. Hội đồng nghệ thuật chỉ là những người định hướng và chọn ra những cái tên mà khán giả yêu thương, tin tưởng bình chọn”.

Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra những tác phẩm hoặc nghệ sĩ xuất sắc trong nhóm giải thưởng của năm. Còn khán giả sẽ bình chọn các giải thưởng theo thể loại nhạc và giải thưởng yêu thích.

tin mới