Hưởng ứng ngày toàn dân mua và sử dụng muối i ốt

01/11/2013 21:22

(Baonghean.vn) - Sáng 1/11/2013, thành phố Vinh tổ chức mít tinh hưởng ứng hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối I ốt trong các bữa ăn hàng ngày.

Trong những năm qua, nhờ tích cực truyền thông lồng ghép các rối loạn do thiếu i ốt đến tận mọi người dân, nên nhận thức của người dân về việc sử dụng muối i ốt đã được nâng lên rõ rệt. Đến nay, thành phố Vinh đã hoàn thành mục tiêu chương trình và thanh toán từng phần các rối loạn do thiếu iốt ở 3 chỉ số cơ bản như: tỷ lệ bướu cổ học sinh 8 - 10 tuổi chỉ còn 1 %, i ốt niệu trung vị 14,6 microgam/đề xi lít, độ phủ muối i ốt trên địa bàn đạt trên 95%.

Mit tinh hưởng ứng ngày toàn dân mua và sử dụng muối I ốt
Diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối I ốt

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số khó khăn như: người dân thành phố sử dụng bột canh vào bữa ăn gia đình chiếm tỷ lệ khá cao; công tác quản lý và phân phối các sản phẩm có i ốt trên địa bàn thành phố chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Thông qua lễ phát động là dịp để tuyên truyền cho nhân dân về tầm quan trọng của việc sử dụng muối i ốt, xây dựng và duy trì phong trào toàn dân sử dụng muối i ốt; phấn đấu 100% gia đình mua và sử dụng muối i ốt và các chế phẩm có i ốt trong các bữa ăn hàng ngày.

Ngay sau lễ phát động, Ban chỉ đạo tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố Vinh tuyên truyền và kêu gọi toàn dân mua và sử dụng muối i ốt, phòng chống rối loạn do thiếu i ốt.

Lam Hà

Hưởng ứng ngày toàn dân mua và sử dụng muối i ốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO