Huy Toàn lập công giúp Olympic Việt Nam đánh bại Indonesia

Chơi bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng sự tỏa sáng của Huy Toàn ở phút 75 đã giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Indonesia 1-0 tại Mỹ Đình. Chiến thắng này mang lại hiệu ứng khá tốt cho đoàn quân HLV Miura trước thềm vòng loại U23 châu Á...

Olympic Việt Nam gây tiếng vang lớn khi đánh bại Hà Nội T&T 3-1, nhưng rõ ràng cuộc đấu với Olympic Indonesia thu hút sự chú ý nhiều hơn, bởi đây là đối thủ cùng đẳng cấp ở khu vực Đông Nam Á, lại sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng.

Diễn biến 90 phút khá cân bằng, cả hai đội đều cho thấy sự bình tĩnh và chắc chắn trong phòng ngự. Trời mưa sân trơn khiến cả Olympic Việt Nam lẫn Indonesia không phô diễn hết trình độ kỹ thuật của mình, nhưng cả hai đều chứng tỏ được nền tảng thể lực khá tốt.

*Công Phượng phất bóng cho Văn Thành bên cánh phải, cầu thủ chủ nhà dấn thêm một nhịp trước khi tung cú sút chìm đi trúng vị trí thủ môn đối phương.

Olympic Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Gia Hưng
Olympic Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Gia Hưng

Olympic Việt Nam chơi có phần trội hơn ở cuối trận và phút 75, Hữu Dũng có pha đánh đầu chuyền bóng thông minh để Huy Toàn băng vào dứt điểm chính xác, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây là kết quả xứng đáng với nỗ lực của đội bóng áo đỏ suốt 90 phút.

Dù đội nhà giành chiến thắng, nhưng HLV Miura có lý do để không hài lòng khi Olympic Việt Nam có quá nhiều tình huống chuyền hỏng ở trận đấu này. Ngày mai, Olympic Việt Nam sẽ bay vào TPHCM để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Olympic Uzbekistan ngày 25/3 tới.

HLV Miura không đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân, nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân thuộc về cặp Tấn Tài-Tuấn Anh còn Thanh Hiền, Huy Toàn hoạt động ở hai cánh, trên hàng công cặp tiền đạo Thanh Bình-Văn Toàn xuất trận ngay từ đầu.

Những phút đầu tiên, cầu thủ hai đội đã nhập cuộc khá nhanh và đẩy cao tốc độ trận đấu. Các cầu thủ Olympic Việt Nam chơi có phần lúng túng ở 5 phút đầu tiên khiến Indonesia có phần áp đảo ở khu vực giữa sân.

Olympic Việt Nam nhập cuộc đầy cố gắng - Ảnh: Gia Hưng
Olympic Việt Nam nhập cuộc đầy cố gắng - Ảnh: Gia Hưng

Bị lép vế ở đầu trận, nhưng Olympic Việt Nam lại là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú tạt bóng khá nguy hiểm vào trong cho Thanh Bình, tuy nhiên thủ môn Fadhil đã lao ra đẩy bóng kịp thời.

Đến phút thứ 10, Văn Thành bấm bóng cho Huy Toàn khá đẹp trong vòng cấm, nhưng cầu thủ SHB Đà Nẵng lại khống chế bóng không chuẩn để hậu vệ Indonesia lao về cản phá. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, cả hai đội đều cho thấy sự quyết tâm của mình.

Phút 14, Văn Toàn dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Fadhil vất vả cản phá. Ở tình huống phạt góc sau đó của Huy Toàn, Ngọc Hải bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khá đáng tiếc.

Olympic Việt Nam đang nỗ lực gây sức ép, nhưng họ vẫn chưa tạo được những đường bóng tấn công có nét. Indonesia sử dụng lối đá khá rắn và ngăn chặn tốt những miếng phối hợp nhỏ của đội bóng áo đỏ.

Trời mưa ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi kỹ thuật của hai đội - Ảnh: Gia Hưng
Trời mưa ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi kỹ thuật của hai đội - Ảnh: Gia Hưng

Hàng thủ Olympic Việt Nam có phen thót tim khi ở phút 31, Bayauw xâm nhập vào vòng cấm khá nguy hiểm nhưng rất may của tỉa bóng của hậu vệ phải này lại đi không chính xác. Trời mưa sân trơn khiến cầu thủ hai đội không thể phát huy tối đa khả năng của mình.

Olympic Việt Nam sớm gặp tổn thất khi Đức Lương bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Phước Thọ ở phút 40. Indonesia có cơ hội ở phút 44 nhưng Maulana dứt điểm đập chân hậu vệ Việt Nam đi ra ngoài. 45 phút đầu tiên kết thúc nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Miura đưa ra hàng loạt sự thay đổi khi tung Hùng Dũng, Văn Sơn, Công Phượng vào sân thay Tuấn Anh, Tấn Tài, Văn Toàn. Cả hai đội đều chủ động chơi chậm rãi và đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Sự xuất hiện của Công Phượng khiến hàng công Olympic Việt Nam chơi sắc nét hơn. Phút 51, Thanh Bình đi bóng dũng mãnh vượt qua thủ môn Fadhil rồi chuyền ngang cho Huy Toàn dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khá đáng tiếc.

Olympic Việt Nam vấp phải hàng thủ đầy kiên cường của Indonesia - Ảnh: Gia Hưng
Olympic Việt Nam vấp phải hàng thủ đầy kiên cường của Indonesia - Ảnh: Gia Hưng

Olympic Việt Nam liên tục gia tăng sức ép, nhưng họ vấp phải hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Indonesia. Phút 62, Huy Toàn có bóng khá thuận lợi trong vòng cấm, nhưng sự lăn xả của thủ môn Indonesia khiến tiền vệ này không có cơ hội dứt điểm.

Phút 71, Nugroho có pha đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm nhưng Ngọc Hải đã lao ra cản phá kịp thời. Hai phút sau, Công Phượng chuyền bóng thông minh cho Văn Thành nhưng bóng đi quá nhẹ để Fadhil bắt gọn.

Nhưng nỗ lực tấn công của Olympic Việt Nam đã được cụ thể hóa ở phút 75 khi Hữu Dũng đánh đầu đẹp mắt để Huy Toàn băng vào dứt điểm gọn gàng khiến Fadhil đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Miura.

Đến phút 81, Công Phượng có bóng trong vòng cấm như pha xử lý quá chậm của anh đã khiến cơ hội trôi đi. Những phút cuối cùng của trận đấu diễn ra khá căng thẳng, nhiều cầu thủ bị đau nằm sân sau các pha va chạm mạnh.

Huy Toàn ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Gia Hưng
Huy Toàn ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Gia Hưng

*Tỷ số là 1-0 cho Olympic Việt Nam. Cầu thủ vừa vào sân Hữu Dũng đánh đầu cho Huy Toàn băng vào đệm bóng tung lưới Olympic Indonesia. Trước đó cầu thủ treo bóng chi Hữu Dũng làm tường là Hùng Dũng, một cầu thủ cũng vào sân trong hiệp hai.

Olympic Indonesia chơi nỗ lực nhưng họ không tìm được đường vào khung thành thủ môn Văn Tiến. Chiến thắng 1-0 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút, kết quả đầy xứng đáng với nỗ lực của Olympic Việt Nam ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Olympic Việt Nam: Văn Tiến, Mạnh Hùng Ngọc Hải (Mạnh Hùng 88'), Tiến Dũng, Văn Thành (Hữu Dũng 73'), Thanh Hiền (Hoài An 83'), Tấn Tài (Văn Sơn 46'), Tuấn Anh (Hùng Dũng 46'), Huy Toàn, Thanh Bình, Văn Toàn (Công Phượng 46').

Olympic Indonesia: Fadhil, Lestaluhu, Darmono, Bayauw, Nugroho, Pebriyanto, Antara, Pranata, Sitanggang, Setyano, Maulana.

Theo Dân trí/VNE

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.