Huyện Đô Lương chấn chỉnh tình trạng vi phạm Luật Giao thông

UBND huyện Đô Lương

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean) - Sau khi Báo Nghệ An phản ánh tình trạng học sinh trên địa bàn huyện Đô Lương vi phạm Luật Giao thông; trâu bò nghênh ngang trên tuyến đường N5, huyện Đô Lương đã ra văn bản chấn chỉnh.

Báo Nghệ An số 11467 ra ngày 9/4/2018, tại trang 8 mục thông tin đường dây nóng phản ánh: “Người tham gia giao thông trên quốc lộ 15 đoạn qua thị trấn Đô Lương phản ánh: Hàng ngày vào giờ tan học, hàng trăm học sinh vô tư dàn hàng ngang trên đường, nhiều học sinh “kẹp ba” trên xe máy không đội mũ bảo hiểm; vô tư đi ngược chiều... gây mất ATGT. Đề nghị lực lượng chức năng phối hợp với nhà trường, phụ huynh đẩy mạnh tuyên truyền và có biện pháp giáo dục nhằm hạn chế tối đa tình trạng này”.

Ngày 24/7/2018 UBND huyện Đô Lương có Công văn 1045/UBND.VX nội dung sau: UBND huyện Đô Lương chân thành cảm ơn Ban biên tập Báo Nghệ An đã quan tâm phản ánh nội dung trên. Nội dung báo nêu là đúng sự thật.

Trên Quốc lộ 15 đoạn qua Thị trấn Đô Lương, hàng ngày vào giờ tan học, hàng trăm học sinh vẫn vô tư dàn hàng, dù trên đoạn đường này có tới hàng trăm lượt xe tải, xe ben qua lại. Ảnh tư liệu
Trên Quốc lộ 15 đoạn qua Thị trấn Đô Lương, hàng ngày vào giờ tan học, hàng trăm học sinh vẫn vô tư dàn hàng, dù trên đoạn đường này có tới hàng trăm lượt xe tải, xe ben qua lại. Ảnh tư liệu

Sau khi nhận được nội dung báo phản ánh, UBND huyện Đô Lương tiến hành kiểm tra thực tế, thực trạng tại địa điểm đường quốc lộ 15 ở xã Đà Sơn với khoảng cách gần trăm mét (dốc vào bệnh viện Đa Khoa huyện Đô Lương) có đến ba trường: Trường PTTH Đô Lương I, Trung tâm GDTX và trường THCS Lý Nhật Quang, vào thời điểm tan học thì gần 3 ngàn học sinh chen nhau ra về nên gây mất an toàn giao thông cục bộ là khó tránh khỏi.

UBND huyện Đô Lương đã có nhiều biện pháp hạn chế tình trạng gây mất trật tự, an toàn giao thông như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật khi tham gia giao thông trên đường bộ nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông trong một số buổi sinh hoạt lớp và chào cờ đầu tuần.

Phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh trong thực hiện ATGT đường bộ; các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, đặc biệt trong giờ cao điểm, vào giờ tan học. UBND huyện Đô Lương giao trách nhiệm cụ thể cho UBND xã Đà Sơn, Trường THPT Đô Lương I, Trường THCS Lý Nhật Quang và Trung tâm GDTX, Công an huyện.

Báo Nghệ An số ra ngày 21/4/2018, tại trang 8 mục thông tin đường dây nóng: “Một số người tham gia giao thông trên đường N5 đoạn qua huyện Đô Lương phản ánh: Lâu nay tình trạng trâu, bò không có người chăn dắt, được thả rông diễn ra khá phổ biến trên tuyến đường này ảnh hưởng không nhỏ cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra do phương tiện va chạm với trâu, bò thả rông. Đề nghị chính quyền sở tại sớm kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn”.

Ngày 24/7/2018 UBND huyện Đô Lương có Công văn số 1044/UBND.VX nội dung sau: UBND huyện Đô Lương chân thành cảm ơn Ban biên tập Báo Nghệ An đã quan tâm phản ánh nội dung trên. Nội dung báo nêu là đúng sự thật.

Trâu bò được lùa đi nghênh ngang qua nhiều đoạn đường ngang dân sinh giao với đường N5 gây lộn xộn, ách tắc giao thông. Ảnh tư liệu
Trâu bò được lùa đi nghênh ngang qua nhiều đoạn đường ngang dân sinh giao với đường N5 gây lộn xộn, ách tắc giao thông. Ảnh tư liệu

Sau khi nhận được nội dung báo phản ánh, UBND huyện Đô Lương tiến hành kiểm tra thực tế, một số người dân các xã: Đại Sơn, Trù Sơn, Hiến Sơn, Thái Sơn, Minh Sơn, Tân Sơn và Thịnh Sơn lâu nay không có thói quen chăn nuôi trâu bò thả rông (bởi vì tất cả các diện tích đất canh tác đều có chủ sở hữu).

Nguyên nhân xảy ra tình trạng như báo nêu là do thời điểm này là lúa vụ đông xuân trổ bông, nên các xã cấm chăn dắt trâu, bò trên tất cả các cánh đồng. Nên vào tầm chiều chiều các hộ dân thả trâu, bò ra khỏi chuồng để vận động, do đó dẫn đến tình trạng như báo nêu.

UBND huyện Đô Lương giao cho Chủ tịch UBND các xã: Đại Sơn, Trù Sơn, Hiến Sơn, Quang Sơn, Thái Sơn, Minh Sơn, Tân Sơn và Thịnh Sơn tuyên truyền cho người dân hiểu về các quy định của pháp luật liên quan đến an toàn giao thông đường bộ. Việc thả rông trâu, bò trên đường sẽ gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường N5.

Yêu cầu các xã trên rà soát số hộ dân do địa phương quản lý có số trâu, bò thường xuyên chăn dắt trên tuyến đường N5, gặp và giao trách nhiệm cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi chăn dắt trâu, bò không gây ách tắc và nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".