Huyện miền núi Quỳ Châu hỗ trợ đón 203 công dân về quê tránh dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - 203 công dân của huyện miền núi Quỳ Châu làm việc tại các tỉnh phía Nam được lên máy bay trở về quê. Tât cả đều được cách ly tại 4 khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Chiều tối ngày 11/9, chuyến bay chở 203 công dân huyện miền núi Quỳ Châu từ Sài Gòn về đến Vinh. Đây là chuyến bay do UBND huyện Quỳ Châu tổ chức để những lao động từ các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Sài Gòn, Đồng Nai,.. trở về. Kinh phí của chuyến bay này do các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đóng góp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện.

Ảnh: Thành Cường
203 công dân huyện miền núi Quỳ Châu xuống sân bay Vinh. Ảnh: Thành Cường

Trước đó, để chuẩn bị đón công dân từ các tỉnh phía Nam về quê, huyện Quỳ Châu đã triển khai cho người dân đăng ký qua trang Đăng ký về Nghệ An và Hội đồng hương, sau khi xác minh và tiến hành lựa chọn được 215 người thuộc các đối tượng ưu tiên để lên chuyến bay này. Tuy nhiên, do một số công dân khi đi thực hiện test nhanh thì phát hiện dương tính, một số khác thì ở cùng khu nhà có F0 nên không được rời khỏi địa bàn. Đến chiều nay, còn 203 công dân được lên máy bay, trong đó có 192 người lớn và 11 trẻ em.

Ảnh: Thành Cường
Các công dân trở về là các đối tượng được ưu tiên theo quy định. Ảnh: Thành Cường

Sau khi xuống sân bay, những công dân này sẽ được xe đón về Quỳ Châu và thực hiện cách ly 14 ngày tại 4 khu cách ly tập trung.

“Các công dân trở về từ các tỉnh phía Nam đều là những trường hợp nguy cơ cao về lây nhiễm dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn trong khu cách ly, đồng thời hạn chế việc lây chéo, huyện Quỳ Châu đã tổ chức cách ly cho hơn 200 công dân ở 4 khu cách ly đạt yêu cầu trong phòng dịch. Trong đó khu cách ly Trường Nội trú huyện có gần 100 công dân, mỗi phòng không quá 3 người” – ông Lê Thanh Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết.

Được biết, từ khi bùng phát dịch lần thứ tư, huyện Quỳ Châu có 97 lao động trở về từ các địa phương có dịch, hiện còn 57 công dân cách ly rải rác ở các xã. Quỳ Châu cũng là một trong hai huyện của Nghệ An chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19 nào.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.