Huyện Quỳ Hợp xử phạt hành vi chiếm đất rừng sản xuất ở xóm Long Thành

(Baonghean.vn) - Người bị xử phạt vì có hành vi chiếm đất rừng sản xuất là ông Nguyễn Tiến Cảnh, công dân xóm Bắc Sơn, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Tại Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai số 1459/QĐ-UBND ngày 30/8/2019 của UBND huyện Quỳ Hợp nêu rõ, ông Nguyễn Tiến Cảnh (SN 1978) đã có hành vi vi phạm hành chính: “Chiếm đất rừng sản xuất”.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Quỳ Hợp đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh.
Quyết định số 1459/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai của UBND huyện Quỳ Hợp đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh.

Cụ thể, vào ngày 2/8/2019, ông Nguyễn Tiến Cảnh đã có hành vi chiếm 5 ha đất rừng sản xuất của Lâm trường Đồng Hợp, thuộc lô d7, d8, khoảnh 5, tiểu khu 278, tại xóm Long Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp và đã trồng keo trong phạm vi diện tích nêu trên.

Sáng ngày 2/8/2019, trên lô d7, d8, khoảnh 5, tiểu khu 278 của Lâm trường Đồng Hợp, ông Nguyễn Tiến Cảnh đã có hành vi chiếm đất, huy động đông người trồng cây keo. Ảnh: Huy Nhâm
Hình ảnh sáng ngày 2/8/2019, trên lô d7, d8, khoảnh 5, tiểu khu 278 của Lâm trường Đồng Hợp. Ảnh: Huy Nhâm
Áp dụng quy định tại khoản 2, Điều 10 Nghị định 102/2014/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, UBND huyện Quỳ Hợp quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Nguyễn Tiến Cảnh 4.000.000 đồng. Đồng thời, buộc ông này phải khắc phục hậu quả bằng hình thức khôi phục tình trạng của đất trước khi vi phạm, và buộc phải trả lại toàn bộ diện tích đất đã chiếm.
Diễn biến căng thẳng diễn ra trọn ngày 2/8/2019 tại khu vực ông Nguyễn Tiến Cảnh có hành vi chiếm đất rừng sản xuất, dù lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cùng các phòng ban, đơn vị chức năng và xã Tam Hợp
Diễn biến căng thẳng diễn ra trọn ngày 2/8/2019 tại khu vực ông Nguyễn Tiến Cảnh có hành vi chiếm đất rừng sản xuất, dù lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cùng các phòng ban, đơn vị chức năng và xã Tam Hợp đã vận động, tuyên truyền và đình chỉ mọi hoạt động trồng keo trên đất. Ảnh: Huy Nhâm 

Việc khắc phục hậu quả sẽ phải thực hiện trong thời hạn 10 ngày. Nếu quá thời hạn không chấp hành, ông Nguyễn Tiến Cảnh sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật và phải chịu mọi chi phí cưỡng chế.

Trước đó, ngày 28/8/2019, với sự có mặt của những người làm chứng, Phòng TN&MT huyện Quỳ Hợp cùng với đại diện lãnh đạo UBND xã Tam Hợp, xóm Long Thành đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai (Biên bản số 01/BB-VPHC) đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh.

tin mới

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.