Huyện ủy Quỳ Hợp cảnh báo nhân dân về nạn đa cấp lừa đảo

(Baonghean.vn) - Ngày 21/4/2016, tại Công văn số 117-CV/HU, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp đã dẫn việc Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Nghệ An thông tin hoạt động đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy có dấu hiệu lừa đảo để cảnh báo nhân dân trên địa bàn…

Công văn 117 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp nêu rõ: Vào lúc 19h30 ngày 3/4/2016, chương trình thời sự VTV của Đài Truyền hình Việt Nam đã đưa tin hoạt động đa cấp của công ty Thiên Ngọc Minh Uy có dấu hiệu lừa đảo; đã có nhiều người dân đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền khai báo về tình hình bán hàng đa cấp.

Công văn số 117 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp.
Công văn số 117 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp.

Báo Nghệ An tại các số ngày 10637, 10638, 10639, 10640 từ ngày 13 – 16/4/2016 đã đăng loạt bài “Công ty Thiên Ngọc Minh Uy và “chiếc bẫy lừa” đa cấp ở Thị xã Thái Hòa”.

Hiện nay trên địa bàn huyện Quỳ Hợp (tại Thị trấn) công ty Thiên Ngoc  Minh Uy có cơ sở hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp.

Để hạn chế tối đa thiệt hại có thể xẩy ra cho người dân cũng như tình hình an ninh trật tự và đời sống nhân dân trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu UBND huyện, MTTQ và các đoàn thể huyện; các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc thực hiện các nội dung:

Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các tầng lớp nhân dân về tình hình hoạt động bán hàng đa cấp có dấu hiệu lừa đảo để nhân dân cảnh giác.

Thông báo để nhân dân biết khi thấy hành vi kinh doanh trái pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thì đến khai báo với cơ quan chức năng để tham mưu, chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Cơ sở hoạt động kinh doanh đa cấp cử Thiên Ngọc Minh Uy tại thị trấn Quỳ Hợp.
Cơ sở hoạt động kinh doanh đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy tại thị trấn Quỳ Hợp.

Tìm hiểu, từ khoảng tháng 7/2015 đến nay, Huyện ủy và UBND huyện Quỳ Hợp đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh đa cấp trên địa bàn; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân tố giác những tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh đa cấp trái pháp luật.

Hà Giang - Việt Long

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.