Hy hữu: Vòi vệ sinh tụt vào hậu môn nam thanh niên khi xịt rửa

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ ca bệnh hi hữu vừa gặp phải, nam thanh niên vào viện do có dị vật là vòi xịt vệ sinh rất lớn trong ổ bụng.

BS. Trần Văn Vinh, Khoa Ngoại Tiêu hóa – Tổng hợp (BV Đa khoa Hải Dương) cho biết, bệnh nhân vừa ra viện sau 10 ngày được phẫu thuật lấy dị vật trong ổ bụng.

Trước đó, bệnh nhân nam 18 tuổi vào viện trong tình trạng tỉnh táo, kể có dị vật trong ổ bụng.

Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh dị vật cản quang rất lớn trong ổ bụng. Qua hỏi bệnh và thăm khám bệnh nhân kể khi đi đại tiện sử dụng vòi xịt vệ sinh, trong quá trình xịt rửa, phần hậu môn co thắt làm vòi xịt đi sâu vào hậu môn trực tràng không kéo lại được. Vì thế, bệnh nhân tự dùng dao cắt rời đoạn vòi nước và đến viện ngay sau đó.

Hy hữu: Vòi vệ sinh tụt vào hậu môn nam thanh niên khi xịt rửa ảnh 1

Hình ảnh dị vật trên phim chụp X-quang. Ảnh: BS cung cấp.

BS Vinh cho biết, qua thăm khám hậu môn cho thấy dị vật hình ống silicon, rất chắc và không thể lấy ra được qua đường hậu môn. Dị vật cũng gây nên tình trạng chảy máu niêm mạc đường ruột.

Các bác sĩ nhận định, dị vật hậu môn trực tràng như trường hợp này rất hiếm gặp, dị vật lớn nên không thể chờ đợi người bệnh đại tiện ra được. Để lâu, dị vật tiếp tục gây chảy máu niêm mạc đường ruột, chưa kể các nguy cơ nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí sớm.

Hy hữu: Vòi vệ sinh tụt vào hậu môn nam thanh niên khi xịt rửa ảnh 2

Đoạn dị vật dài là ống nước được lấy ra.

Vì thế, sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân. Kíp phẫu thuật đã mở bụng, mở đại tràng sigma lấy được cả đoạn vòi nước và đầu xả dài khoảng 45 cm.

Dị vật gây tổn thương và gây viên niêm mạc ruột nên các bác sỹ đã đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo và dự kiến sẽ lập lại lưu thông ruột (nối lại ruột) khi đủ điều kiện.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.