Quốc tế

IDF trải qua một trong những ngày đẫm máu nhất ở Gaza

Hoàng Bách 16/06/2024 10:53

Theo RT, 8 binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích của Hamas gần mũi phía Nam của vùng đất Palestine.

Lực lượng Israel tiến hành một cuộc đột kích vào thứ Năm tại thành phố Jenin ở Bờ Tây. Ảnh: Getty
Lực lượng Israel tiến hành một cuộc đột kích vào hôm 13/6 tại thành phố Jenin ở Bờ Tây. Ảnh: Getty

Các chiến binh Hamas đã khiến 8 binh sĩ Israel thiệt mạng trong một cuộc phục kích ở miền Nam Gaza, đánh dấu một trong những vụ việc đẫm máu nhất của Tây Jerusalem tại vùng đất của người Palestine kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái.

Lữ đoàn Al Qassam của Hamas cho biết, họ đã thực hiện một “cuộc phục kích phức tạp” nhằm vào các phương tiện của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 15/6 tại Tal al-Sultan, nằm ở phía Tây Rafah. Vụ việc bắt đầu bằng một cuộc tấn công vào một chiếc xe ủi quân sự, khiến nó bốc cháy. Lực lượng Hamas cho biết, khi các binh sĩ Israel khác đến giải cứu các thành viên bị thương trên chiếc xe này, nhóm người Palestine đã tấn công xe bọc thép của họ, gây thêm thương vong.

IDF cho biết, vụ việc đang được điều tra để xem xét các nguyên nhân có thể xảy ra. Ngoại trưởng Israel Israel Katz bày tỏ lòng kính trọng đối với những người lính đã hy sinh, nói rằng: “Thứ Bảy thật khó khăn. Tám trong số những người con trai tốt nhất của chúng tôi đã thiệt mạng ở Rafah. Dù biết giá phải trả, họ đã dũng cảm tiến vào Gaza để hoàn thành sứ mệnh tiêu diệt Hamas và giải thoát con tin”.

Theo RT, các quan chức Israel đã phớt lờ sự lên án của cộng đồng quốc tế vì đã thúc đẩy chiến dịch Rafah của IDF, vốn gây nguy hiểm cho dân thường tại một thành phố nơi hơn 1 triệu người Palestine đã trú ẩn sau khi khu dân cư của họ ở các khu vực khác của vùng đất này bị ném bom. Theo cơ quan y tế Gaza, hơn 37.000 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Xung đột bắt đầu khi Hamas tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào các ngôi làng phía Nam Israel, khiến hơn 1.100 người chết và hàng trăm người bị đưa trở về Gaza làm con tin.

Cuộc phục kích hôm thứ Bảy là vụ việc nguy hiểm nhất đối với IDF kể từ tháng 1, thời điểm 21 binh sĩ thiệt mạng trong một vụ nổ khiến hai tòa nhà sập. Hơn 300 binh sĩ Israel đã thiệt mạng kể từ khi giao tranh ở Gaza nổ ra.

Cuộc phục kích trên nhắm vào một đoàn xe bọc thép được cho là đang đi tới một số tòa nhà bị IDF chiếm giữ vào sáng sớm 15/6. IDF tuyên bố, quân đội thuộc Lữ đoàn thiết giáp số 401 của Israel đã tiêu diệt khoảng 50 tay súng trong cuộc tấn công trong đêm ở phía tây bắc Tal al-Sultan. Những người lính trên đã lên kế hoạch nghỉ ngơi trong các tòa nhà bị chiếm giữ.

Theo RT
Copy Link
IDF trải qua một trong những ngày đẫm máu nhất ở Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO