Iker Casillas: Mọi hào quang đã tiêu tan

Chile đã tước đi của Iker Casillas những hào quang cuối cùng của một thủ thành từng được xưng tụng "Thánh Iker" bằng cách loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2014.
Casillas đã có một kỳ World Cup đáng thất vọng
Casillas đã có một kỳ World Cup đáng thất vọng
Biệt hiệu của Casillas ở Tây Ban Nha là “San Iker” (Thánh Iker), nhưng kỳ World Cup này là một thảm họa với anh. 4 năm về trước, Casillas đeo băng đội trưởng đưa ĐT Tây Ban Nha tới chức VĐTG. Và 2 năm trước anh trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử đeo băng đội trưởng của một đội bóng 2 lần vô địch châu Âu và một lần vô địch thế giới. Nhưng đó đã là quá khứ xa vời. Vốn đã tổn thương rất nhiều từ ngay cả trước khi tới Brazil, Casillas đối mặt với một kết thúc bi đát sau thất bại tan nát 1-5 dưới tay Hà Lan ở trận mở màn. Đến sau trận thua Chile, kết thúc bi đát đã trở thành sự thật.
Về mặt con người, Vicente del Bosque đã đúng khi tiếp tục tin tưởng và thủy chung với cầu thủ đã giúp ông giành được những thành công vang dội cả ở cương vị HLV của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha. Nhưng về mặt bóng đá, đó là một thảm họa tự hủy diệt mình. David De Gea chấn thương ở trận gặp Australia, nhưng Pepe Reina cũng là một thủ môn rất đáng tin cậy. Dẫu vậy, Del Bosque vẫn cương quyết bỏ Reina trên ghế dự bị.
Vậy là Casillas, vẫn đeo băng đội trưởng với gánh nặng của tất cả những vinh quang quá khứ và kỳ vọng hiện tại, lại sụp đổ lần nữa trước một Chile tốc độ, không chút sợ hãi và hiệu quả tới tàn nhẫn. 2, có lẽ là 3, bàn thua ở thất bại 1-5 dưới tay Hà Lan là lỗi của Casillas. Không có gì ngạc nhiên khi trong 25 phút “chiến tranh thần tốc” ở hiệp 1 mà Chile đã ghi cả 2 bàn của họ, vị thánh của Tây Ban Nha đã tử đạo.
Ở bàn thua đầu tiên, lỗi của Casillas chỉ là một phần. Nổi tiếng với khả năng phản xạ rất nhanh, anh đã không lao ra khỏi khung thành kịp thời và Eduardo Vargas đã nhanh hơn một nhịp trước khi đưa bóng vào lưới trống. Trong bàn thứ 2, Casillas thực sự là tội đồ. Cú đá phạt của Alexis Sanchez cực mạnh, nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn. Casillas có thể bắt bóng hoặc đẩy ra. Anh chọn giải pháp đẩy ra, nhưng với pha phá bóng vụng về đó, đến đúng chân cầu thủ sẽ ghi bàn là Charles Aranguiz, có thể gọi đó là một pha kiến tạo đẹp mắt.
Reina, đầy tinh thần đồng đội, đợi sẵn ngoài sân và nói nhiều lời khích lệ với Casillas trong giờ nghỉ. Nhưng hẳn nhiều CĐV trung lập thấy Jose Mourinho có lý: ông loại Casillas khỏi đội hình xuất phát của Real Madrid chỉ vì lý do chuyên môn. Casillas chưa bao giờ thực sự hồi phục sau khi bị Mourinho bỏ rơi ở Real Madrid vào cuối năm 2012. Quyết định đó của HLV người Bồ Đào Nha cũng đã làm nhiễm độc bầu không khí trong phòng thay đồ ở Santiago Bernabeu và trong khi nhiều người nói đó chỉ là một cuộc đối đầu chính trị bóng đá, thì thực tế ngay cả người thay thế cho Mourinho là Carlo Ancelotti cũng đã quyết định rằng Diego Lopez mới là thủ môn số 1 của ông.
Casillas trở thành Anders Lindegaard hay Costel Pantilimon của Real, chỉ ra sân ở cúp Nhà Vua và Champions League. Khi Real giành chiến thắng ở trận chung kết Champions League hồi tháng 5, họ đã làm điều đó, nhưng dù-có Casillas trong đội hình: anh đã chơi một trận đầy lo lắng. Mới 33 tuổi, độ tuổi còn sung sức với một thủ môn, nhưng có vẻ như Casillas đã ở bên kia sườn dốc. Thật ra cũng không phải là khó hiểu nếu biết rằng anh đã có trận thứ 834 bắt cho cả CLB và ĐTQG, với trận gặp Chile là trận thứ 156 của anh trong màu áo La Roja.
Vào cuối trận, khi Tây Ban Nha dồn toàn bộ đội hình lên, tìm kiếm dù chỉ là một bàn thắng an ủi, nhưng vô ích, Casillas hẳn có rất nhiều thời gian để suy ngẫm. Anh đứng thất thần, hai tay chống hông, áo đã bỏ ra ngoài quần, đôi khi gãi đầu và nhìn vô định lên khán đài. “Thật khó giải thích những gì đã xảy ra. Hôm nay không phải là ngày để đổ lỗi”, anh nói sau trận đấu. Nhưng thất bại trước Chile rất có thể sẽ là trận cuối cùng Casillas bắt chính cho ĐT Tây Ban Nha.
Nguồn: BÓNG ĐÁ +

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.