Quốc tế

Israel khẳng định thủ lĩnh Hezbollah đã thiệt mạng ở Beirut

Hoàng Bách 28/09/2024 18:59

Quân đội Israel cho biết hôm 28/9 rằng, họ đã hạ sát Hassan Nasrallah, thủ lĩnh của nhóm chiến binh Hezbollah, trong một cuộc không kích ở Beirut vào ngày 27/9 (giờ địa phương).

Screenshot 2024-09-28 at 15.36.56
Khói bốc lên ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut, trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra giữa Hezbollah và lực lượng Israel hôm 28/9. Ảnh: Reuters

Quân đội nước này khẳng định, họ đã thực hiện một cuộc không kích trong khi ban lãnh đạo Hezbollah đang họp tại trụ sở ở Dahiyeh, phía Nam Beirut. Theo France24, ông Nasrallah đã lãnh đạo Hezbollah trong hơn 3 thập kỷ.

Trong khi đó, nguồn tin thân cận với Hezbollah hôm 28/9 cho biết, đã mất liên lạc với thủ lĩnh Hassan Nasrallah kể từ tối hôm trước, sau khi Israel tuyên bố đã “xoá sổ” ông này trong cuộc tấn công vào thành trì phía nam Beirut.

"Đã mất liên lạc với ông Sayyed Hassan Nasrallah đã kể từ tối thứ Sáu", nguồn tin trên nói với AFP, yêu cầu giấu tên để thảo luận về các vấn đề nhạy cảm. Ông không xác nhận liệu Nasrallah đã thiệt mạng hay chưa.

Trước đó, cùng ngày, Israel cho biết, quân đội của họ đã tấn công hàng chục mục tiêu mà họ mô tả là của Hezbollah vào hôm 28/9 ở phía đông và phía Nam Liban, khi một tên lửa đối đất được bắn từ Liban rơi xuống một khu vực trống ở miền Trung Israel.

  • Các cuộc tấn công quy mô được cho là nhắm vào thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đã san phẳng một số tòa nhà chung cư và khiến các gia đình hoảng loạn tháo chạy.
  • Quân đội Israel cho biết, họ đã huy động 3 tiểu đoàn dự bị để tăng cường phòng thủ cho Bộ Tư lệnh Trung ương trong bối cảnh xung đột leo thang.
  • Hôm 28/9, Hezbollah tuyên bố đã tấn công bằng tên lửa vào miền Bắc Israel, đây là cuộc tấn công đầu tiên sau khi các cuộc không kích dữ dội của Israel tấn công các vùng ngoại ô phía Nam của Beirut trong đêm trước đó.
  • Bộ Y tế Liban cho biết, vào đêm 26/9 rằng các cuộc không kích của Israel đã khiến 92 người ở nước này thiệt mạng và làm bị thương 153 người trong 24 giờ trước đó. Số người thiệt mạng vào hôm 26/9 đã nâng tổng số người chết trong các cuộc không kích của Israel vào Liban kể từ đầu tuần lên hơn 720 người. Con số này chưa bao gồm số người chết trong các cuộc không kích vào ngày 27 và 28/9.
Theo France24
Copy Link
Mới nhất
x
x
Israel khẳng định thủ lĩnh Hezbollah đã thiệt mạng ở Beirut
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO