Israel tấn công mục tiêu ở ngoại ô Damascus

Hoàng Bách 03/05/2024 10:07

(Baonghean.vn) - 8 binh sĩ Syria được cho là đã thiệt mạng trong cuộc tấn công hôm 2/5.

6634176c2030274fd01b07fd.jpg
Ảnh: Getty

Tối 2/5, hãng thông tấn Reuters dẫn một nguồn tin an ninh liên kết với Chính phủ Syria cho biết, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở ngoại ô Damascus.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn nguồn tin an ninh cho biết 8 binh sĩ đã thiệt mạng. Họ cũng đưa tin về “thiệt hại vật chất” trên thực địa, song không nêu rõ mục tiêu của cuộc tấn công. Theo SANA, tên lửa được phóng từ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Chính quyền Israel vẫn chưa bình luận về vụ việc. Theo RT, Tây Jerusalem hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công bên ngoài lãnh thổ của mình.

Cuộc tấn công mà truyền thông Syria vừa đưa tin diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục xảy ra giữa Israel và Iran, cũng như cuộc chiến của Israel với Hamas ở Gaza đang trên đà bước sang tháng thứ 7 vào tuần tới. Israel đã cáo buộc Iran trang bị vũ khí và hướng dẫn Hamas cũng như các lực lượng dân quân thân Palestine đóng tại Syria, Iraq và Liban. Tuy nhiên, Tehran khẳng định rằng, Hamas và các nhóm liên kết hoạt động độc lập.

Vào ngày 1/4, Israel đã ném bom một khu ngoại giao của Iran ở Damascus, khiến một số sĩ quan quân đội thiệt mạng, trong đó có 2 tướng lĩnh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.

Hơn 1 tuần sau đó, Iran đáp trả bằng việc phóng một loạt máy bay không người lái và tên lửa nhắm vào Israel. Theo IDF, phần lớn các vật thể bay đã bị đánh chặn và cuộc tấn công đó không gây thương vong.

Theo Theo RT
Copy Link
Israel tấn công mục tiêu ở ngoại ô Damascus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO