Israel thử thành công UAV cảm tử diệt mọi loại tăng

Theo Đan Nguyên (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo Air Recognition, Israel vừa thử thành công Hero-400EC - dòng UAV cảm tử có thể tấn công và phá hủy mọi loại tăng trên thế giới.

Nguồn tin từ nhà sản xuất UVision cho biết, cuộc thử nghiệm đã được tiến hành thành công từ tháng 12/2017 nhưng đến nay thông tin mới được công bố.

"Cuộc thử nghiệm của chúng tôi thực hiện cho một khách hàng chiến lược đã chứng tỏ được những khả năng vượt trội của hệ thống Hero-400EC. Hệ thống này kết hợp cả mức độ tấn công chính xác và khả kháng nhiễu rất tốt.

Hệ thống này hoạt động đơn giản, hiệu quả và cho phép các lực lượng thực địa đáp ứng nhanh với khả năng loại bỏ bất kỳ mối đe dọa trực tiếp nào phát sinh trên chiến trường", ông Noam Levitt, Tổng giám đốc của UVision cho biết.

Hero-400EC lao vào mục tiêu trong thử nghiệm.
Hero-400EC lao vào mục tiêu trong thử nghiệm.

Dù không tiết lộ về khách hàng đặt mua Hero-400EC nhưng nhà sản xuất không giấu giếm khi nói về sức mạnh của dòng UAV tấn công cảm tử này.

Cụ thể, Hero-400EC được phát triển trên cơ sở phi đạn tự hành có khả năng "treo" trên không trong thời gian dài. Tất cả các phiên bản hạng nhẹ Hero-120 và hạng nặng Hero-400EC đều được thiết kế cho nhiệm vụ chống tăng ở các mức độ khác nhau.

Trong khi Hero-120 chỉ có thể đối phó với những cỗ tăng hạng nhẹ, xe chiến đấu thì Hero-400EC được thiết kế để đối phó được với tất cả những cỗ tăng hạng nặng hiện đại nhất hiện có và tương lai.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, tổng trọng lượng UAV Hero-120 chỉ khoảng 12,5kg, trong đó đầu đạn tấn công nặng 3,5kg. UAV này có thể hoạt động trên không liên tục trong 60 phút để tìm kiếm và tấn công mục tiêu được chỉ thị.

Trong khi đó, Hero-400EC nặng 40kg, mang đầu đạn nặng 8kg và hoạt động liên tục trên không trong vòng 4 giờ. Chúng kết hợp tuyệt với những phẩm chất của một UAV có điều khiển và năng lực sát thương mạnh của một quả bom.

Theo nhà sản xuất, ngoài những biến thể kể trên, dòng Hero gồm có các phiên bản khác, có khả năng theo lệnh của người điều khiển tiêu diệt mục tiêu đối phương bằng cách tự hủy có chủ ý. Các UAV bé trang bị động cơ điện, còn các UAV lớn lắp động cơ xăng.

Các UAV được trang bị hệ thống dẫn quang-điện tử Controp Micro Stamp. Ngoài những phiên bản nói trên, Hero còn có phiên bản hạng nhẹ là Hero 30 chỉ gần 3 kg, trong đó có 500 g là phần chiến đấu. Nó có thể bay trên không đến 30 phút, tầm bay 40 km.

Điều khá bất ngờ là ngoài phiên bản hạng nặng Hero-400EC, UVision còn phát triển thêm phiên bản Hero 900 nặng gần 97 kg, trong đó phần chiến đấu nặng 20 kg. Nó có thể bay trên không đến 7 giờ, tầm bay 250 km.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.