Quốc tế

Israel tuyên bố tiêu diệt thêm một quan chức cấp cao của Hezbollah

Hoàng Bách 29/09/2024 18:25

Quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt một quan chức cấp cao khác của Hezbollah, Nabil Qaouk, người từng giữ chức vụ trong Hội đồng Trung ương của nhóm.

66f919df2030272b707afa98.jpg
Quan chức Hezbollah Sheikh Nabil Qaouk trong một lần xuất hiện hồi tháng 5/2000. Ảnh: Getty

Sự việc xảy ra sau khi Tây Jerusalem gần đây đã hạ sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và tuyên bố đã tiêu diệt hầu hết các nhà lãnh đạo quân sự của tổ chức này.

Trong một tuyên bố vào ngày 29/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, một cuộc không kích vào ngày hôm trước đã "tấn công và giết chết kẻ khủng bố" Qaouk, người cũng chỉ huy Đơn vị An ninh Phòng ngừa của Hezbollah.

IDF cho biết, ông Qaouk "được coi là gần với cấp cao nhất" của Hezbollah và "trực tiếp tham gia vào việc thúc đẩy các hành động khủng bố chống lại Nhà nước Israel và công dân của nước này, ngay cả trong những ngày gần đây".

IDF nói thêm rằng quan chức Hezbollah này đã gia nhập nhóm vào những năm 1980 và giữ một số chức vụ điều hành ở miền Nam Liban.

“IDF tiếp tục tấn công và tiêu diệt các chỉ huy của tổ chức khủng bố Hezbollah, và hành động chống lại bất kỳ ai đe dọa công dân của Nhà nước Israel”, tuyên bố nói thêm.

Hezbollah vẫn chưa bình luận về tuyên bố của Israel.

Trước đó, hôm 28/9, Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào một khu phức hợp của Hezbollah ở Beirut, hạ sát ông Nasrallah, nhân vật là kẻ thù không đội trời chung của Nhà nước Do Thái trong nhiều thập kỷ. Các quan chức ở Tây Jerusalem cũng cho biết, hơn chục nhân vật quân sự cấp cao của Hezbollah đã bị tiêu diệt trong những tuần gần đây.

Trong khi đó, ABC News đưa tin vào cuối tuần, trích dẫn các quan chức Mỹ, rằng Israel có thể sớm tiến hành một cuộc xâm nhập “rất hạn chế” vào miền Nam Liban. Mặc dù hãng tin này không cung cấp thông tin chi tiết về khung thời gian hoặc mục tiêu chính xác của hoạt động trên, nhưng khu vực này thường được Hezbollah sử dụng để phóng tên lửa qua biên giới và được coi là trung tâm cho các hoạt động quân sự khác của nhóm.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Israel tuyên bố tiêu diệt thêm một quan chức cấp cao của Hezbollah
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO