Jakarta tuyên bố bùng phát dịch do biến thể Ấn Độ

Thống đốc Jakarta Anies Baswedan vừa thông báo về một đợt bùng phát nhiễm Coronavirus mới do sự lây lan tích cực của biến thể Ấn Độ.

"Trong tuần qua, số trường hợp nhiễm tăng 50% đạt 17,4 nghìn. Tình hình ở thủ đô đòi hỏi sự quan tâm tối đa và nếu tiếp tục tăng, chúng tôi sẽ phải thực hiện các biện pháp cứng rắn, như đã được sử dụng vào tháng 9 hoặc tháng 3" - ông  Anies nói.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Indonesia
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Indonesia.

Tờ báo "Straits Times" đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn các nguồn tin Bộ Y tế Indonesia, biến thể Ấn Độ của Coronavirus (chủng "Delta" theo phân loại mới của Tổ chức Y tế Thế giới) đã thống trị ở Jakarta và một số các thành phố ở tỉnh miền Trung Java, nơi có hơn 32 triệu người sinh sống. Ngoài ra, họ cho biết tỷ lệ lấp đầy của các bệnh viện nội thành tăng trong tuần từ 45% lên 75%.

Trong thời gian đại dịch xảy ra, chính quyền Indonesia không tiến hành phong tỏa toàn quốc, các hạn chế được thiết lập do những người đứng đầu chính quyền địa phương. Nghiêm trọng nhất là ở Jakarta, nơi tình hình dịch tễ học luôn khó khăn. Tổng cộng, hơn 1,9 triệu người nhiễm virus đã được xác nhận trong cả nước, trong đó hơn 52,7 nghìn người tử vong.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.