Jorginho giải cứu Italy khỏi thất bại trước Ba Lan

Theo Thanh Quý (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tuyển Italy phải chịu kết quả hòa Ba Lan 1-1 ở lượt đầu tiên của UEFA Nations League.

Bàn thắng: Jorginho 78' phạt đền - Zielinski 40'

 
Sân nhà không đủ để trở thành lợi thế có thể giúp Italy chơi áp đảo trước Ba Lan, đội bóng yếu hơn không ít về truyền thống và kinh nghiệm. Ngoài một vài cú sút xa kém chính xác, đội bóng của HLV Roberto Mancini không tạo được tình huống tấn công thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương trong 30 phút đầu. CĐV Italy phải chờ đến phút 36 mới có thể chứng kiến một cơ hội ghi bàn, khi Bernardeschi cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột.

Trái với cách chơi kém sắc bén của Italy, Ba Lan phòng ngự phản công hiệu quả hơn nhờ kinh nghiệm của tiền đạo Robert Lewandowski. Đội khách có cơ hội ghi bàn rõ rệt ngay ở phút thứ năm, khi Lewandowski chọc khe cho Piotr Zielinski băng xuống sút bật thủ môn Gianni Donnaruma trong thế đối mặt.

Không rút được bài học từ lần thoát hiểm đầu tiên, Italy phải trả giá khi hiệp một chuẩn bị kết thúc. Lewandowski vẫn là người châm ngòi với một quả tạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ chủ nhà, còn Zielinski - trung phong hiện chơi cho Napoli -  xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ bên phải vòng cấm để vô lê mở tỷ số.

Jorginho giải cứu Italy khỏi thất bại trước Ba Lan ảnh 1

Ba Lan vượt lên xứng đáng sau hai cơ hội rõ ràng.

Việc bị dẫn bàn ngay trên sân nhà khiến Italy chơi nỗ lực hơn hẳn trong hiệp hai. Với lối chơi gắn kết, đội bóng của HLV Mancini dần tạo được sức ép cần thiết để buộc hàng thủ Ba Lan phạm sai lầm. Phút 52, Bernardeschi một lần nữa đặt khung thành đối phương vào thế báo động khi cứa lòng từ xa khiến bóng đi vòng sát cột dọc.

Gây được sức ép lớn, Italy rốt cuộc cũng đạt được mục tiêu ở phút 78. Sau tình huống Jakub Blaszczykowski vào bóng từ phía sau đối với Federico Chiesa trong vòng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Tiền vệ CLB Chelsea, Jorginho giải cứu Italy bằng pha đá 11m chính xác san bằng tỷ số 1-1.

Hòa trên sân nhà không phải là một kết quả vui vẻ, nhưng ít nhất Italy cũng đã có điểm đầu tay tại bảng 3 Nations League A. Ngày 10/9 tới, thầy trò HLV Mancini sẽ đối mặt thử thách lớn hơn khi làm khách trên sân của đối thủ còn lại trong bảng, Bồ Đào Nha.

Jorginho giải cứu Italy khỏi thất bại trước Ba Lan ảnh 2

Jorginho hoàn thành tốt nhiệm vụ đá 11m cho Italy. Ảnh: Reuters

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.