Thể thao

Juventus - ‘Bà đầm già hồi xuân’

Thanh Hưng 31/08/2024 08:26

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Como và Hellas Verona cùng tỉ số 3 - 0, thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta đang chễm chệ ở ngôi đầu của bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2024/2025.

Tính đến thời điểm này tại giải đấu danh giá nhất của bóng đá Italia, Juventus là đội bóng duy nhất giành được trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Đặc biệt, Michele Di Gregorio là thủ môn duy nhất vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Một thành tích rất ấn tượng.

Không chỉ thu về điềm số tối đa, đội bóng mang biệt danh "Bà đầm già" còn trình diễn một lối chơi khá mạch lạc và hết sức hiệu quả, ít nhất là so với những mùa giải gần đây. Rõ ràng, để có được thành tựu như vậy thì không thể không nhắc đến công lao của huấn luyện viên Thiago Motta.

Ngay sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng, vị chiến lược gia sinh năm 1982 đã từng bước thực hiện "cuộc cách mạng nhân sự". Những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Thiago Motta đã được "bật đèn xanh" cho ra đi, điển hình như Wojciech Szczesny, Adrien Rabiot hay Federico Chiesa.

whatsapp-image-2024-08-26-at-22-23-19.jpg
Các cầu thủ Juventus đang thi đấu thăng hoa. Ảnh: Getty

Nhờ sự hậu thuẫn của ban lãnh đạo, vị chiến lược gia người Brazil đã có được sự phục vụ của hàng loạt tân binh ưng ý. Theo thống kê thì Juventus đã chi ra hơn 200 triệu euro để mang về Douglas Luiz, Khephren Thuram, Juan Cabal, Pierre Kalulu, Nico Gonzalez, Michele Di Gregorio, Francisco Conceicao và Teun Koopmeiners.

Dưới bàn tay nhào nặn của huấn luyện viên Thiago Motta, Juventus như được "lột xác". Trong 2 trận đấu vừa qua, đội hình xuất phát của "Bà đầm già" chỉ toàn cầu thủ mới ở độ tuổi ngoài đôi mươi. 2 gương mặt già dặn nhất là thủ môn Michele Di Gregorio và trung vệ Gleison Bremer cũng chưa qua tuổi 27.

Tóm lại, "dòng máu trẻ" cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn trên sân đang giúp Juventus hồi sinh mạnh mẽ. Chắc chắn, mục tiêu trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta là sẽ cạnh tranh chức vô địch Serie A với Inter Milan, AC Milan và Napoli. Đừng quên, họ đã trắng tay 4 mùa giải liên tiếp (2020/2021 - 2023/2024)./.

Mới nhất
x
x
Juventus - ‘Bà đầm già hồi xuân’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO