Juventus chạm trán Man Utd, bảng tử thần gọi tên Barca

Theo Thanh Quý (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ Man Utd ở ngay vòng bảng Champions League.
Juventus chạm trán Man Utd, bảng tử thần gọi tên Barca ảnh 1

Tám bảng đấu của Champions League mùa 2018-2019. 

Đội bóng mới của Ronaldo, Juventus nằm cùng đội bóng cũ Man Utd ở bảng H. Đây sẽ là lần thứ hai CR7 gặp lại "Quỷ Đỏ" trên đấu trường châu Âu. Khi còn chơi cho Real, Ronaldo có lần tái ngộ đầu tiên và ghi hai bàn vào lưới Man Utd, ở mùa 2012-2013.

Juventus chạm trán Man Utd, bảng tử thần gọi tên Barca ảnh 2

Ronaldo ghi mỗi trận một bàn trong hai lượt gặp Man Utd mùa 2012-2013. Ảnh: Reuters

Bảng H còn có sự hiện diện của một đội bóng mạnh khác, Valencia. Đang trên đà hồi sinh, Valencia có không ít tiến bộ thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Marcelino. Đội chủ sân Mestalla cũng mới chi gần 50 triệu đôla để mua Goncalo Guedes, cầu thủ được đánh giá là sẽ kế thừa Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha, từ PSG. 

Đội còn lại của bảng H là Young Boys, đại diện đến từ Thụy Sĩ. Nếu không có gì bất ngờ, Young Boys nhiều khả năng sẽ đóng vai ''đá lót đường'' cho ba đội chiếu trên.

Tâm điểm ở vòng bảng sẽ thuộc về bảng B, nơi có sự hiện diện của Barca, Tottenham, PSV và Inter. Nếu Barca và Tottenham đã chứng minh được sức mạnh trong nhiều mùa giải vừa qua, thì PSV và Inter đều không phải đội yếu. Nhà đương kim vô địch Hà Lan đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng, còn Inter vừa mua một loạt cầu thủ giỏi để chuẩn bị cho Champions League.

Hơn hết, PSV và Inter đều là nhà cựu vô địch Cup C1/Champions League. Với niềm tự hào về truyền thống lịch sử, hai đội đang bị đánh giá thấp hơn sẽ thi đấu hết mình khi gặp Barca và Tottenham. 

Juventus chạm trán Man Utd, bảng tử thần gọi tên Barca ảnh 3

Năm 2010, Inter loại Barca ở bán kết Champions League rồi thắng Bayern trong trận chung kết.

So với kình địch Barca, Real dễ thở hơn khi nằm chung bảng G với Roma, CSKA Moscow và Viktoria Plzen. Ba đối thủ cùng bảng đều không có đẳng cấp tương đương với nhà đương kim vô địch, nếu không muốn nói là kém hơn hẳn.

Trong khi đó, đương kim á quân Liverpool rơi vào bảng đấu khó với sự hiện diện của PSG, Napoli và Red Star Belgrade. Red Star Belgrade không được đánh giá cao, nhưng hai đối thủ còn lại đều có khả năng giành vé đi tiếp.

Với PSG, sức mạnh đến từ dàn cầu thủ đắt giá và đang khao khát thành công sau một mùa giải bị loại sớm. Trong khi đó, Napoli không quá nổi bật nhưng là đội bóng đua tranh đến cùng với Juventus tại Serie A mùa trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Carlo Ancelotti, đội bóng Italy cũng tự tin hơn về khả năng tiến xa trên đấu trường châu Âu.

Trong khi ba đội bóng Anh đồng hương đều gặp ít nhiều khó khăn, Man City có thể hài lòng hơn cả khi nằm chung bảng F với Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffenheim. Nếu không có gì bất ngờ, đội bóng của Pep Guardiola sẽ sớm hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng và tập trung trở lại cho Ngoại hạng Anh.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.