Juventus vs Monaco: 'Lão bà' đã sẵn sàng!

(Baonghean.vn) - Sau thất bại 0-2 trên sân nhà, Monaco vẫn mơ về một điều thần kỳ trước Juventus trong trận bán kết lượt về Champions League.

Tuy nhiên, lịch sử giải đấu và sự già dơ, kinh nghiệm của “Lão bà” thành Turin không cho phép họ làm điều đó.

Tất cả đang chống lại Monaco

Monaco hoàn toàn bất lực trước sự chắc chắc của Juventus. Ảnh: Internet.
Monaco hoàn toàn bất lực trước sự chắc chắc của Juventus. Ảnh: Internet.

Với lối chơi tấn công rực lửa, nhiều người giành niềm tin, sự kỳ vọng vào đội bóng xứ Công quốc trong cuộc tiếp đón “Bà đầm già” ở vòng bán kết. Tuy nhiên, mọi thứ đã nhanh chóng sụp đổ quá sớm ở lượt đi, ngay trên sân nhà Louis II Monaco.

Trước đối thủ giàu bản lĩnh, già dặn kinh nghiệm chinh chiến như Juve, đoàn quân của HLV L.Jardim đã không còn là chính mình. Các ngôi sao tấn công như “mãnh hổ” Falcao, “thần đồng” Mbappe từng bùng nổ trước đó đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của Buffon. Không những thế, sự lơ là nơi hàng thủ đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thua không gỡ.

Rõ ràng, thất bại đó đồng nghĩa với giấc mơ vô địch gần như khép lại với Monaco. Đoàn quân HLV L.Jardim hiểu rằng, nếu muốn đi tiếp, họ cần phải ghi được ít nhất …3 bàn thắng vào lưới Juventus. Tuy nhiên, để xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn bậc nhất châu  Âu chẳng khác nào nhiệm vụ bất khả thi. Nên nhớ, một Barca có “bộ ba nguyên tử” tấn công hay bậc nhất lịch sử là Messi, Neymar và Suarez cũng đã bị “triệt tiêu” vì hàng thủ ấy. Thế nên, dù hàng công của Monaco có xuất xuất sắc đến mấy thì cũng chỉ là “bầy cừa non” trước “Lão bà” mà thôi.

 Lịch sử Champions League cũng đang chống lại họ khi chưa có đội bóng nào lật ngược thế cờ sau khi thua cách biệt 2 bàn trên sân nhà ở lượt đi bán kết. Quá khứ cũng chứng minh rằng, cả trong 7 lần hành quân đến đất nước Ý, Monaco chưa hề giành chiến thắng. Trong khi đó, Juventus lại toàn thắng cả 11 trận knockout trong các cuộc đối đầu với những CLB đến từ Ligue 1.

Rõ ràng, ai cũng có quyền mơ vì chẳng ai đánh thuế giấc mơ, Monaco và những người yêu mến họ cũng vậy. Nhưng, giấc mơ và hiện thực với thầy trò HLV L.Jardim chỉ là sự thật phũ phàng mà thôi. Bởi, ngoại trừ chính họ đang hão mộng điều thần kỳ thì tất cả đã, đang chống lại giấc mơ viển vông ấy!

“Lão bà” đã sẵn sàng!

Bằng kinh nghiệm và thứ “đặc sản” phòng ngự - phản công đậm chất Ý, Juventus luôn biết chơi rất an toàn và thu phục đối thủ theo cách của riêng mình. Và với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, họ hoàn toàn xứng đáng để đi tiếp. Thậm chí, “Lão bà” nước Ý đã sẵn sàng “Ngai vàng” danh giá nhất châu Âu khi đã đặt được một chân vào trận chung kết, sau thắng lợi 2-0 trên đất Pháp.

 Juventus sẵn sàng để tiến vào trận chung kết Champions League mùa này! Ảnh: Internet.
Juventus sẵn sàng để tiến vào trận chung kết Champions League mùa này! Ảnh: Internet.

Sự vững chãi nơi hàng phòng ngự chính là điểm tựa sức mạnh của đội bóng nước Ý. Hệ thống chiến thuật mà HLV Allegri đang xây dựng quá hiệu quả đối với các trung vệ đỉnh cao mà Juventus đang sở hữu. Ngoại trừ Barzagli đã có phần luống tuổi, Bonucci và Chiellini đều không thua kém bất cứ trung vệ nào khác trên thế giới lúc này.

Đó là chưa kể cặp hậu vệ cánh chất lượng tuyệt hảo là Dani Alves và Alex Sandro. Trong khi thi đấu, nếu một người không thể có mặt đúng chỗ, người khác sẽ thay thế và nếu cần thêm người thứ ba, thì có Buffon ở đó.

Đấy là chưa nói, Juventus cũng sẽ có được lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón này khi tiền vệ Sami Khedira sẽ trở lại sau án treo giò. Anh sẽ thế chỗ của Marchisio, cầu thủ đã chơi không thực sự tốt trong trận lượt đi.

Cùng với đó là việc thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả của mình sẽ càng khiến họ có thêm động lực, quyết tâm phô diễn tuyệt kỹ để giành chiến thắng.

Xem ra, mọi thứ dường như đã được an bài, “Lão bà” nước Ý đang sẵn sàng để “tiễn khách” và chuẩn bị hành trang cho cuộc chinh phạt giành ngôi vương trên sân vận động Thiên niên kỷ, Cardiff - xứ Wales vào ngày 4/6 tới.

Trận đấu giữa Juventus vs Monaco sẽ diễn ra vào 1h45 rạng sáng 10/5

Kim Thuỷ

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.