Kẻ giết 5 người trong một gia đình lĩnh án tử

Theo Kỳ Hoa (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Gã làm công 18 tuổi bị tuyên mức án cao nhất do giết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ, phạm nhiều tội nghiêm trọng...
Kẻ giết 5 người trong một gia đình lĩnh án tử ảnh 1

Tình đến tòa sáng nay. Ảnh: Kỳ Hoa.

Sáng 9/7, Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) được đưa đến TAND TP HCM xét xử về tội Giết ngườiCướp tài sản.

Có mặt tại tòa từ sớm, người thân của ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) khóc nức nở khi nhắc vụ thảm sát gây rúng động dư luận những ngày giáp Tết. Ba người chị của ông Chinh cho biết, họ từ quê Thanh Hóa vào hôm qua, chờ dự phiên xử kẻ nhẫn tâm cướp đi mạng sống của em trai, em dâu cùng 3 cháu nhỏ.

"Em tôi đã tin tưởng, cho nó (Tình) việc làm và ở lại nhà. Không ngờ nó máu lạnh đến vậy. Ba cháu tôi chết quá oan ức. Các cháu còn quá nhỏ...", người chị cả nghẹn ngào, bấu chặt ngực.

Gần 8h, Tình được áp giải vào phòng xử. Hắn tỏ ra bình thản trong chiếc áo sơ mi sọc sáng màu và quần tây xanh. Vừa thấy Tình, người thân của ông Chinh lao đến, nói: "Ác quá Tình ơi. Sao mày ác quá". Gã bị cáo trẻ vội cúi đầu.

Kẻ giết 5 người trong một gia đình lĩnh án tử ảnh 2
Gã làm công sát hại 5 người trong gia đình ở Sài Gòn hầu tòa

VKS công bố cáo trạng, người nhà ông Chinh lại bật khóc khi những hành vi Tình sát hại các nạn nhân được nêu cụ thể.

Tháng 8/2017, Tình làm thuê tại xưởng của ông Chinh ở quận Bình Tân với mức lương 4,5 triệu đồng mỗi tháng, được bao ăn ở. Do anh ta làm việc không hiệu quả, hay chơi game nên bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) la mắng, định cho nghỉ việc.

Tối 12/2 (27 Tết) khi các nhân viên khác đã về quê, Tình nghe vợ chồng ông Chinh nói mình "lười, ngủ nhiều" nên rất tức giận. Đến rạng sáng hôm sau, Tình làm rơi viên bi sắt xuống sàn nhà gây tiếng động lớn, bị bà Hồng la mắng. Hắn lập tức lấy dao đâm bà chủ nhiều nhát.

Ông Chinh chạy từ phòng ngủ ra cũng bị hắn đâm tới tấp. Ba người con của chủ nhà cũng bị kẻ làm công sát hại. Tình sau đó cố gắng mở két của ông Chinh để lấy tiền nhưng không được. Trước khi bỏ trốn hắn lấy điện thoại, laptop, nữ trang và xe máy của nạn nhân, tổng giá trị 18,5 triệu đồng.

Kẻ giết 5 người trong một gia đình lĩnh án tử ảnh 3

Người nhà ông Chinh bật khóc khi cáo trạng nêu rõ hành vi mất hết nhân tính của bị cáo. Ảnh: Kỳ Hoa.

Tình không nhớ đâm nạn nhân bao nhiêu nhát

Trả lời thẩm vấn, Tình thừa nhận tất cả. "Bị cáo rất ghét ai chửi nặng mình. Bị cáo nhắc bà Hồng nhiều lần nhưng bà ấy không chịu nghe nên bị cáo tức giận, sát hại", hắn khai động cơ giết bà chủ.

Chủ tọa hỏi đã đâm bà Hồng mấy nhát, Tình đáp nhanh: "Nhiều lắm, không nhớ". Khi tòa chất vấn "chỉ vì tức giận mà ra tay sát hại cả gia đình ông Chinh có thấy quá đáng không", hắn nói "bị cáo không có câu trả lời".

Tình cho rằng trong cáo trạng, cơ quan điều tra không nhắc đến những lời chửi tục của bà Hồng trước lúc xảy ra án mạng. "Nếu bà ấy không chửi như thế thì có lẽ đã không có cuộc thảm sát", Tình khai.

Lý giải nguyên nhân giết 3 người con của chủ, Tình nói vì sợ những đứa trẻ tố cáo do nhìn thấy hắn đâm bố mẹ chúng. Lúc đó các cháu khóc lóc khiến hắn rất hoảng loạn.

Dưới khán phòng lại vang lên tiếng sụt sùi của gia đình nạn nhân. Nhiều người dự khán buột miệng, lắc đầu: "Ác quá".

Kẻ giết 5 người trong một gia đình lĩnh án tử ảnh 4

Tình tại tòa. Ảnh: Kỳ Hoa.

Khi được hỏi suy nghĩ gì sau khi gây án, Tình nói rằng "có ân hận nhưng không thể mô tả được".

Có mặt tại tòa, người giới thiệu Tình vào làm việc cho ông Chinh phản đối lời khai của bị cáo về việc thường xuyên "bị bà Hồng mắng chửi".

Đại diện cho gia đình bị hại, em trai út ông Chinh yêu cầu tòa xét xử bị cáo nghiêm, đồng thời buộc bồi thường chi phí mai táng gần 200 triệu đồng.

VKS đề nghị 'loại bị cáo khỏi xã hội'

Kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKS nhận định hành vi của Tình là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội giết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ… cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Tình mức án tử hình tội Giết người, 7-8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Được nói lời sau cùng, Tình gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, gia đình mình vì những gì đã gây ra. "Chỉ vì hành động nhỏ thiếu suy nghĩ con phải trả giá bằng mạng sống của mình. Con không thể trả hiếu cho ba mẹ". Cúi đầu im lặng một lúc, giọng hắn ngập ngừng: "Bị cáo xin được hiến tạng cho y học để được ra đi thanh thản".

Suốt phiên xử, người thân của Tình không xuất hiện. Chị cả của ông Chinh cho biết từ lúc Tình gây án đến nay chưa lần nào họ đến thắp nhang hay trực tiếp xin lỗi gia đình mình.

Tuyên phạt Tình án tử hình

13h, sau khi nghị án HĐXX cho rằng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Tình đã giết nhiều người, trong đó có 3 trẻ em. Hành vi phạm tội có nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, che giấu tội phạm khác…

"Bị cáo không một chút thương tâm, không cho các nạn nhân có cơ hội sống sót, gây thương tâm tột cùng cho người thân của họ. Sau khi gây án bị cáo vẫn bình thản, điều này thể hiện bị cáo không có khả năng cải tạo", bản án nêu.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt Tình mức án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; buộc bồi thường cho gia đình bị hại gần 200 triệu đồng.

Kẻ giết 5 người trong một gia đình lĩnh án tử ảnh 5

Người thân của ông Chinh. Ảnh: Kỳ Hoa.

Vụ trọng án được phát hiện sáng 15/2 (30 Tết). Thi thể vợ ông Chinh ở phòng trước nhà, bên cạnh là chú chó Becgie hung dữ, phản ứng dữ dội. Cảnh sát buộc phải đánh thuốc mê chú chó mới vào được bên trong, lần lượt phát hiện các nạn nhân còn lại. Nhà chức trách thu giữ hai con dao gây án tại hiện trường, nhiều dấu vân tay, mẫu máu, ADN của hung thủ.

Ngay trong đêm giao thừa, hàng chục trinh sát chia thành nhiều hướng về ít nhất 3 tỉnh miền Tây truy bắt Tình. Trưa mùng 1 Tết, hắn bị khống chế khi đang nhậu với nhóm bạn ở Long An.

Cơ quan điều tra xác định Tình chỉ gây án một mình.

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.