Kẻ giết tài xế cướp taxi Vạn Xuân lĩnh án tù chung thân

(Baonghean.vn) - Kẻ sang TP Vinh thuê taxi quay về Hà Tĩnh để sát hại tài xế cướp xe và tải sản đã cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa và lĩnh án tù chung thân.

Ngày 25/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh (27 tuổi, trú xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, đêm 13/1/2016, sau khi uống bia cùng một số người bạn, Lĩnh đã thủ sẵn một con dao nhọn trong áo rồi bắt xe khách theo hướng đi ra tỉnh Nghệ An.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Xuân Lĩnh.

Khi xe khách đến cầu Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An), Lĩnh xuống và đón chiếc taxi mang BKS: 37A-148.92 do anh Nguyễn Anh Tuấn (39 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) điều khiển. Lĩnh yêu cầu anh Tuấn chở vào thị xã Hồng Lĩnh rồi lên hướng huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Khi đến km9 của Quốc lộ 8A thuộc địa phận xã Trung Lễ (huyện Đức Thọ) nhìn xung quanh thấy trời tối, vắng người qua lại nên Lĩnh bảo anh Tuấn dừng xe. Khi chiếc xe vừa dừng lại, Lĩnh rút dao khống chế anh Tuấn.

Trong lúc giằng co với đối tượng, anh Tuấn đã bị đâm nhiều nhát vào người trong đó có một vết thương vào vùng ngực trái. Lợi dụng sở hở của Lĩnh, anh Tuấn đã mở cửa xe chạy ra ngoài. Nhưng chạy được 90 m, anh Tuấn gục xuống đường và tử vong.

Gây án xong, Lĩnh điều khiển chiếc xe quay trở lại bỏ chạy về hướng TP Hà Tĩnh và vứt con dao gây án cách hiện trường khoảng 3 km. Khi đến địa phận thị xã Hồng Lĩnh chiếc xe nổ lốp nên Lĩnh dừng lại lục lấy một chiếc máy tính bảng, 1 triệu đồng của anh Tuấn ở trên xe rồi chạy bộ bỏ trốn nhưng bị Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt vào sáng 14/1.

Tại phiên tòa, lúc đầu Lĩnh phản cung và cho rằng mình vô tội rồi không thành khẩn khai báo. Tuy nhiên, sau khi luật sư bảo vệ cho Lĩnh phát biểu và mẹ của Lĩnh đứng lên khuyên con nên thành khẩn nhận tội để hưởng sự khoan hồng của pháp luật thì Lĩnh mới cúi đầu nhận tội.

HĐXX sơ thẩm nhận định, bị cáo Lĩnh chưa xóa được án tích lại tiếp tục có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ khi dùng dao tước đi tính mạng của người khác. Ngoài ra Lĩnh còn có hành vi cướp tài sản, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, cần xử phạt nghiêm minh. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lĩnh tù chung thân về tội giết người và 13 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt Lĩnh phải chịu là tù chung thân.

Khánh An

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

(Baonghean.vn) - Em tôi bị phát hiện sử dụng các công cụ, phương tiện gồm ắc quy, bộ kích điện, lưới đánh cá đấu nối với nhau bằng dây điện để khai thác tận diệt thủy sản. Vậy tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản có thể bị phạt gì ?

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

(Baonghean.vn) - Trong thời hoa lửa của chiến tranh vẫn đẹp mãi câu chuyện về một người phụ nữ sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân để góp phần cho đất nước độc lập, thống nhất. Đó là bà Nguyễn Thị Minh Châu, nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới tròn 25 tuổi.