Kế hoạch triển khai thi hành Luật Hôn nhân và gia đình

31/03/2015 08:34

(Baonghean) - Ngày 11/3/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 936/QĐ-UBND của UBND tỉnh về triển khai thi hành Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 trên địa bàn tỉnh Nghệ An như sau:

1. Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với Luật Hôn nhân và gia đình.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc tổ chức rà soát, lập danh mục các văn "bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị chỉ đạo việc tổ chức rà soát lập danh mục các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã ban hành.

- Cơ quan phối hợp: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và các cơ quan, tổ chức khác có liên quan trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Năm 2015 và những năm tiếp theo.

2. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Hôn nhân và gia đình:

2.1. Tổ chức hội nghị tập huấn những điểm mới và những nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình cho đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, đội ngũ pháp chế ngành, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, phòng tư pháp cấp huyện.

a) Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

b) Thời gian thực hiện: Quý I, năm 2015.

2.2. Tổ chức hội nghị tập huấn những điểm mới và những nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình cho cán bộ, công chức tư pháp - hộ tịch; tuyên truyền viên pháp luật và hòa giải viên ở cơ sở.

a) Cơ quan thực hiện: Phòng Tư pháp các huyện, thành phố, thị xã tham mưu cho ủy ban nhân dân cùng cấp tổ chức, thực hiện.

b) Thời gian thực hiện: Quý I, II năm 2015.

2.3. Tổ chức giới thiệu, tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và đối tượng: biên soạn, phát hành các tài liệu phổ biến, giới thiệu Luật Hôn nhân và gia đình; phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức thực hiện các chuyên mục, chương trình, tin, bài phổ biến Luật Hôn nhân và gia đình và các văn bản hướng dẫn thi hành, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở...

a) Đơn vị thực hiện:

Ở cấp tỉnh: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và cơ quan, đơn vị có liên quan.

Ở cấp huyện: Phòng Tư pháp chủ trì phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình cấp huyện, Phòng Văn hóa và các tổ chức đoàn thể có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân cùng cấp tổ chức, thực hiện.

b) Thời gian thực hiện: Năm 2015 và những năm tiếp theo.

UBND tỉnh

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Hôn nhân và gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO