Kẻ từng ngồi tù vì mua bán người lại tiếp tục vận chuyển heroin

(Baonghean.vn) - Vi Văn Hà từng bị phạt 2 năm tù về tội Mua bán người. Tái hòa nhập cộng đồng, Hà tìm đến ma túy, trở thành con nghiện. Sau đó, gã trai bản này đã đồng ý vận chuyển 2 bánh heroin để nhận 10 triệu đồng tiền công.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Văn Hà (SN 1997), trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Vào năm 2014, Vi Văn Hà từng bị phạt 2 năm tù về tội Mua bán người. Trả án xong, Hà về địa phương sinh sống và thường sử dụng ma túy. Do đó, đối tượng này thường xuyên lên khu vực đồi thuộc xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn mua hồng phiến về sử dụng.

Ngày 10/3/2021, Hà tiếp tục tìm đến chỗ cũ, mua 2 viên hồng phiến của người đàn ông tên Và để sử dụng. Tại đây, Và đặt vấn đề nhờ Hà vận chuyển ma túy. “Anh trả công cho em thế nào?” Hà hỏi thì được Và cho biết: sẽ cho 10 triệu đồng với điều kiện vận chuyển 2 bánh heroin. 

Bị cáo Vi Văn Hà lĩnh án 20 năm tù. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Vi Văn Hà lĩnh án 20 năm tù. Ảnh: Trần Vũ

Hà đồng ý nên sau đó nhận “hàng” và lấy số điện thoại của người mua ma túy. Tối 15/3, sau khi được khách mua ma túy liên hệ nhận hàng, Hà đi đến điểm hẹn ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Sau nhiều giờ chờ đợi, đến 4h ngày 16/3, Vi Văn Hà bị công an bắt giữ. Kiểm tra trong chiếc áo khoác mà Hà đang mặc có 2 bánh heroin với khối lượng hơn 700 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi vận chuyển ma túy vì hám lợi 10 triệu đồng tiền công. Bị cáo khai vì nghiện ma túy, cần tiền tiêu xài nên đã đồng ý đưa ma túy đi bán.

Xét thấy hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn Hà 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy./.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.