Kẻ xả súng ở Las Vegas tàng trữ thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn tại nhà

Cảnh sát Mỹ cho biết họ thu hồi nhiều thuốc nổ, vũ khí cùng đạn tại nhà của Stephen Paddock, kẻ xả súng làm 59 người chết ở Las Vegas.

Cảnh sát khám xét ngôi nhà ở Mesquite, bang Nevada, "thu hồi 18 khẩu súng, một số thuốc nổ và vài nghìn viên đạn cùng các thiết bị điện tử", AFP dẫn lời Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng Las Vegas, nói ngày 2/10. Ngôi nhà trên là của Stephen Paddock, kẻ xả súng vào lễ hội âm nhạc ở Las Vegas tối 1/10.

Lombardo cho biết thương vong trong vụ việc đã tăng lên 59 người chết, 527 người bị thương.

Chris Michel, chủ cửa hàng súng Dixie GunWorx, ở St. George, bang Utah, giáp Nevada, nói Paddock từng tới đây vài lần trong năm nay và mua một khẩu súng ngắn hồi tháng 2, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra lý lịch liên bang.

St. George cách Mesquite khoảng 40 phút lái xe. Michel nói ông đã trò chuyện với Paddock để biết chắc người này được phép mua súng. "Không có hạn chế nào cả", Michel cho biết. "Tôi không biết ông ta có thể làm điều đó".

Eric Paddock, anh em của Stephen Paddock, cho biết kẻ xả súng làm nghề kế toán và không có con cái.

Stephen Paddock. Ảnh: WOFL/Eric Paddock.

Stephen Paddock. Ảnh: WOFL/Eric Paddock.

Paddock, 64 tuổi, tối 1/10 đứng trên tầng 32 khách sạn Mandalay Bay xả đạn xuống đám đông tại lễ hội âm nhạc gần đó. Paddock có thể đã tự sát trước khi lực lượng an ninh xông vào phòng.

Hai quan chức hiểu cuộc điều tra nói nhà chức trách tìm thấy ít nhất 17 khẩu súng trong phòng khách sạn Paddock thuê. Paddock có hai thiết bị chuyên gắn vào súng bán tự động để biến chúng thành súng tự động. Loại thiết bị này được nhà chức trách chú ý đến trong vài năm gần đây.

Theo VNE

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.