Kết nối, đồng hành cùng những 'cánh tay nối dài' của báo Đảng

(Baonghean.vn) - Chiều 6/1, tại Trung tâm báo chí, Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt cộng tác viên (CTV) năm 2017.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An; đại diện Đài PT-TH Nghệ An, Báo Quân khu IV, Lao động Nghệ An, Công an Nghệ An, đại diện các tạp chí và đài TT-TH các huyện, thành, thị xã cùng hơn 100 cộng tác viên tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Nghệ An chủ trì hội nghị.

Tiết mục văn nghệ do cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ do cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An biểu diễn. Ảnh: Đức Anh.

Năm 2016, Báo Nghệ An đã gặt hái được nhiều thành công: tiếp tục đổi mới, xây dựng thành công mô hình “Tòa soạn hội tụ”, nâng chất lượng toàn diện cả báo in và điện tử, đưa Báo Nghệ An vững vàng đứng ở tốp đầu của hệ thống báo Đảng địa phương.

Có được thành công đó, bên cạnh sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An còn có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ CTV, đặc biệt là hơn 120 CTV thân thuộc và lãnh đạo đài TT-TH các huyện, thành, thị.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Đức Anh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Đức Anh.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An chủ trì hội nghị. Ảnh Đức Anh.

Hiện nay, Báo Nghệ An có lực lượng cộng tác viên khá hùng hậu với hơn 700 người (tăng 200 người so với năm 2015), công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên địa bàn cả nước. Trong đó, cộng tác viên tích cực và thường xuyên có hơn 300 người.

Năm 2016, Báo nhận được hơn 20.800 tin, bài, ảnh của CTV, 500 thông tin đường dây nóng. Đa số các tin, bài của cộng tác viên là những thông tin mới, phản ánh được hơi thở của cuộc sống nên được sử dụng kịp thời trên các ấn phẩm, góp phần tạo nguồn thông tin phong phú, đa dạng, hấp dẫn bạn đọc cho Báo Nghệ An.

Lãnh đạo Báo Nghệ An trao đổi với cộng tác viên bên lề hội nghị. Ảnh Đức Anh.
Lãnh đạo Báo Nghệ An trao đổi với cộng tác viên bên lề hội nghị. Ảnh Đức Anh.

Năm 2016, Báo đã tổ chức 8 lớp tập huấn về nghiệp vụ làm báo đa phương tiện cho khoảng 800 CTV một số huyện, thành, thị. Sau 2 năm liên tục tập huấn nghiệp vụ báo chí đa phương tiện và hỗ trợ máy ảnh phục vụ tác nghiệp cho một số phóng viên các đài huyện thì chất lượng tin, bài tuyên truyền của cộng tác viên chất lượng hơn và sát với đời sống người dân.

Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An tổng kết công tác phối hợp với CTV năm 2016. Ảnh Đức Anh.
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An tổng kết công tác phối hợp với CTV năm 2016. Ảnh Đức Anh.

Nhờ những thông tin phản ánh ban đầu của các cộng tác viên được xã hội quan tâm, tòa soạn đã triển khai thành đề tài tuyên truyền phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, được bạn đọc hoan nghênh. Nhiều cộng tác viên khi có sự kiện xảy ra ở cơ sở đã chủ động đề xuất hướng thu thập, xử lý tin tức, bài vở. Năm qua đã có gần 50 lượt cộng tác viên được khen thưởng đột xuất và hàng tháng.

Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An yêu cầu các phóng viên, CTV
Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An yêu cầu các phóng viên, CTV tiếp tục nâng cao bản lĩnh, tay nghề để có được các tác phẩm báo chí chất lượng. Ảnh Đức Anh.

Tại hội nghị gặp mặt, các cộng tác viên khẳng định, trong những năm qua, Báo Nghệ An có sức lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tốt vai trò của báo Đảng; đồng thời là nơi gửi gắm niềm tin của các cộng tác viên. Đặc biệt, ấn phẩm báo điện tử với các chuyên mục mới như phóng sự ảnh, video clip đang ngày càng ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc, là địa chỉ tin tưởng để các cộng tác viên gửi gắm, tin yêu.

CTV An Thanh chia sẻ, đóng góp ý kiến về chất lượng các ấn phẩm trên Báo Nghệ An. Ảnh Đức Anh.
CTV An Thanh chia sẻ, đóng góp ý kiến về chất lượng các ấn phẩm trên Báo Nghệ An. Ảnh Đức Anh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ CTV đối với sự phát triển của Báo Nghệ An.

Tổng biên tập Báo Nghệ An nhấn mạnh, trong điều kiện cạnh tranh về thông tin ngày càng khốc liệt, Báo Nghệ An quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng tờ báo, thu hút được nhiều bạn đọc. Do đó, báo sẽ tiếp tục kết nối, sẻ chia, đồng hành cùng đội ngũ CTV, xem đó là những “chân rết” cắm chốt cơ sở, góp phần cùng Báo Nghệ An hoàn thành tốt nhiệm vụ tỉnh nhà giao phó.

Ban biên tập Báo Nghệ An trao thưởng cho các CTV xuất sắc. Ảnh Đức Anh
Ban biên tập Báo Nghệ An trao thưởng cho các CTV xuất sắc. Ảnh Đức Anh.

Dịp này, Ban biên tập Báo Nghệ An tặng giấy khen cho 15 CTV tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Phương Thảo

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.