Thể thao

Kết quả EURO 2024 ngày 11/7: Thắng Hà Lan ở phút 90, Anh vào chung kết gặp Tây Ban Nha

Tiểu Minh 11/07/2024 06:24

Đội tuyển Anh đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.

Đội tuyển Anh chạm trán Hà Lan ở Dortmund trong trận bán kết thứ hai của EURO 2024. Bàn thắng ở phút 90 của tiền đạo vào sân thay người Ollie Watkins giúp "Tam sư" giành quyền vào chung kết gặp Tây Ban Nha.

Đội tuyển Anh khiến các cổ động viên bất ngờ với cách nhập cuộc tích cực không thường thấy ở các trận đấu trước. Các học trò của huấn luyện viên Gareth Southgate đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ ngay đầu trận.

Tuy nhiên, Hà Lan mới là đội ghi bàn trước. Xavi Simons ghi bàn mở tỷ số ở cú sút đầu tiên của trận đấu. Tiền vệ sinh năm 2003 cướp bóng và thực hiện pha dứt điểm rất mạnh từ ngoài vòng cấm.

Đội tuyển Anh tiếp tục chơi tấn công. Họ không mất nhiều thời gian để gỡ hòa. Harry Kane bất chấp rủi ro chấn thương khi thực hiện cú sút để kiếm về quả phạt đền cho "Tam sư". Chính tiền đạo của Bayern Munich thực hiện cú sút hiểm từ chấm đá phạt 11m để ghi bàn.

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn sau 2 bàn thắng trong vòng 15 phút đầu tiên. Đội tuyển Anh chiếm ưu thế. Phil Foden là nhân tố nổi bật. Những cầu thủ tấn công khác là Jude Bellingham, Bukayo Saka và Kane cũng có nhiều pha xử lý tốt để làm khó hàng thủ Hà Lan.

doi tuyen anh
Đồng đội chia vui với Ollie Watkins sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Anh. Ảnh: UEFA

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Anh không còn duy trì thế tấn công. "Tam sư" chơi bóng thận trọng hơn. Hà Lan là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong nửa sau của trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng quyết định lại đến với đội tuyển Anh.

Khép lại hơn 90 phút thi đấu, Tam sư là đội giành chiến thắng với tỷ số 2-1, giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2024 với Tây Ban Nha vào ngày 15/7.

Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/ket-qua-euro-2024-thang-ha-lan-o-phut-90-anh-vao-chung-ket-gap-tay-ban-nha-ar882597.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/ket-qua-euro-2024-thang-ha-lan-o-phut-90-anh-vao-chung-ket-gap-tay-ban-nha-ar882597.html
Kết quả EURO 2024 ngày 11/7: Thắng Hà Lan ở phút 90, Anh vào chung kết gặp Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO