Thời sự

Kết quả khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện thuộc tỉnh Nghệ An

Đức Dũng 02/09/2024 08:35

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Báo cáo kết quả khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện thuộc tỉnh Nghệ An 6 tháng đầu năm 2024 (SIPAS).

Việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện (sau đây viết tắt là “sự hài lòng của người dân”) được thực hiện thông qua đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công và việc cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan Nhà nước cấp huyện của tỉnh Nghệ An. Các nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công và đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công dựa trên tri thức, trải nghiệm của người dân được lắng nghe và sử dụng làm cơ sở để xây dựng chỉ số hài lòng của người dân.

Biểu đồ mức độ hài lòng (xếp hạng chung)
Biểu đồ mức độ hài lòng (xếp hạng chung). Đồ họa: Hữu Quân

9 nhóm chính sách công quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân được lựa chọn để người dân đánh giá, bao gồm: Chính sách phát triển kinh tế; chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách nước sinh hoạt; chính sách điện sinh hoạt; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách giao thông đường bộ; chính sách an sinh, xã hội và chính sách cải cách hành chính Nhà nước.

Đối với dịch vụ hành chính công, người dân đánh giá các dịch vụ nói chung được cung ứng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp ở địa phương. Việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công và việc cung ứng dịch vụ hành chính công được thực hiện trên các yếu tố, tiêu chí quan trọng của 2 nội dung này.

Biểu tổng hợp kết quả mong đợi của người dân thông qua khảo sát
Biểu tổng hợp kết quả mong đợi của người dân thông qua khảo sát. Đồ họa: Hữu Quân
Kết quả khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện thuộc tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO