Kết quả xét nghiệm 7 người Nghệ An nhập cảnh trái phép bị phát hiện ở Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - 7 người Nghệ An cùng 2 người Thanh Hóa từ Lào về quê ăn Tết nhưng muốn trốn tránh cách ly đã liều lĩnh nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngach. Kết quả xét nghiệm cả 9 người âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chiều 22/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm 7 người quê Nghệ An và 2 người quê Thanh Hóa nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch, âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chín người trên gồm: anh Ngô Sỹ H. (18 tuổi), em Hoàng Đức Tr. (16 tuổi), anh Võ Văn T. (23 tuổi), anh Hồ Đình Tr. (23 tuổi), anh Trần Văn S. (30 tuổi), anh Phạm Ngọc H. (34 tuổi) cùng trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) và anh Lê Đình H. (47 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An). Hai người còn lại là anh Trịnh Thanh S. (17 tuổi), anh Đào Xuân T. (32 tuổi) cùng quê Triệu Sơn, Thanh Hóa.

CSGT phát hiện 7 người quê Nghệ An nhập cảnh trái phép về đi trên xe khách, trốn tránh cách ly.  Ảnh CTV
CSGT phát hiện 7 người quê Nghệ An nhập cảnh trái phép đi trên xe khách, trốn tránh cách ly. Ảnh CTV

Hiện 9 người trên đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Mitraco (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đang lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Đồng thời, khai thác thông tin di biến động qua đường tiểu ngạch cho tới khi lên xe khách.

Trước đó, ngày 20/1, nhóm 7 người Nghệ An và 2 người Thanh Hóa trên muốn từ Lào về quê nhà ở Nghệ An, Thanh Hóa để ăn Tết Tân Sửu với gia đình. Thay vì về qua cửa khẩu để được cách ly, xét nghiệm theo quy định phòng, chống Covid-19 thì nhóm này lại đi theo đường tiểu ngạch để nhập cảnh trái phép qua tỉnh Quảng Trị.

Khi về nước, nhóm này lên xe ô tô khách mang BKS 43B - 014.09 của nhà xe Tú Tạc chạy hướng ra Nghệ An.

Khuya cùng ngày, khi xe khách trên chạy qua địa phận xã Kỳ Nam (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì lực lượng CSGT phối hợp lực lượng khác phát hiện 9 người nêu trên và đưa đi cách ly.

Thời điểm kiểm tra, trên xe khách có 37 người. Ngoài 9 người nêu trên, các hành khách cùng chủ xe, tài xế cũng được đưa vào khu riêng, bố trí nơi ăn ở để kiểm tra y tế.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.