Khắc phục bất hợp lý trong xây dựng dải phân cách

(Baonghean) Theo quy định, dải phân cách nhằm mục đích chia đường thành 2 chiều, tạo điều kiện giao thông thuận lợi, góp phần giảm thiểu tai nạn. Chỉ trong điều kiện có các giao điểm cần thiết và tối cần thiết thì mới cho phép cắt dải phân cách cứng. Thế nhưng, trên thực tế, tại Thành phố Vinh, một số tuyến đường như Nguyễn Trãi và Mai Hắc Đế lại chưa thực hiện đúng quy định.

Cụ thể, dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi (từ ngã tư Quán Bánh đến ngã ba Quán Bàu) được chia cắt rất tùy tiện. Chẳng hạn, một số điểm không có đường giao nhau như phía Bắc ngã ba Quán Bàu, phía Nam cây xăng Quán Bàu cũng mở dải phân cách dài khoảng 20 - 30m. Ngược lại, nơi giao cắt với đường Hoàng Phan Thái- tuyến đường có mật độ đi lại cao từ trung tâm xã Nghi Phú thì lại không mở dải phân cách, gây nhiều bất lợi và nguy hiểm trong giao thông.

Bà Nguyễn Thị Minh ở xóm 15, xã Nghi Phú cho biết: Do không mở dải phân cách nên các phương tiện giao thông từ đường Hoàng Phan Thái đi ra muốn vào nội thành phải chạy ra phía Bắc một quãng rồi mới quay vào, còn phương tiện từ đường Nguyễn Trãi muốn vào đường Hoàng Phan Thái phải chạy vào một quãng rồi mới quay ra. Để khỏi chạy vòng, một số phương tiện như xe máy, xe đạp đã “chạy tắt”, chạy ngược chiều nên thường xuyên xảy ra tai nạn tại đây.

Trên đường Mai Hắc Đế cũng vậy, tại điểm giao cắt với đường Nguyễn Cảnh Hoan đáng lẽ phải mở dải phân cách giúp xe cộ đi lại thuận lợi, nhưng tại đây không mở mà lại mở về phía Nam và phía Bắc, đều cách đó gần 100m, gây ra nhiều phiền toái.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, khắc phục những bất hợp lý trên để  tạo thuận lợi trong giao thông cho người dân.