Khắc phục thiệt hại lốc xoáy ở Mường Típ

18/04/2012 14:23

(Baonghean) - Vào chiều 15/4, tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn đã xảy ra lốc xoáy, làm tốc mái nhiều nhà dân nơi đây. Hiện tại chính quyền các cấp đang chỉ đạo bà con khắc phục hậu quả.

Gia đình ông Hoa Phò Hưng và bà Hoa Mẹ Hưng là một trong những gia đình khó khăn nhất bản Tà Đo xã Mường Típ. Nhờ Chương trình 134 về xóa nhà tranh tre của Chính phủ, ông bà mới làm được ngôi nhà gỗ kiên cố hơn ngôi nhà cũ. Nhưng trận lốc xoáy đã làm cho ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nặng. Bà Hưng buồn bã cho biết: "Gia đình tôi rất khó khăn, sau trận lốc nhà bị hư hỏng, nay không biết lấy gì để khắc phục cả.



Ngôi nhà ông Hoa Phò Hưng - bà Hoa Mẹ Hưng sau cơn lốc.

Trận lốc kèm theo mưa lớn kéo dài trong vòng 1 tiếng đồng hồ đã làm 35 nhà dân xã Mường Típ bị thiệt hại, hộ nhẹ thì bị vỡ các tấm lợp prô, nặng thì bị tốc mái. Thiệt hại lớn nhất là hai bản Tà Đo và Xốp Phe, rất may không có thiệt hại về người. Được biết, vào ngày 9/4 vừa qua, trên địa bàn xã này cũng đã xẩy ra một trận lốc xoáy tương tự làm ảnh hưởng tới 15 hộ dân. Có những hộ vừa kịp khắc phục hậu quả của trận lốc trước thì tiếp tục bị trận lốc mới tàn phá.

Ngay sau khi biết tin, UBND huyện Kỳ Sơn đã cử đoàn công tác đến tận nơi để động viên và nắm tình hình thiệt hại, có những giúp đỡ kịp thời để bà con khắc phục hậu quả và sớm ổn định lại cuộc sống.


Phan Tâm-Cường Thanh

Mới nhất
x
Khắc phục thiệt hại lốc xoáy ở Mường Típ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO