Khách hàng hài lòng với trí tuệ nhân tạo

Khảo sát toàn cầu với hơn 550 giám đốc cấp cao tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy, 91% công ty “biểu tượng” - những công ty có chỉ số trải nghiệm khách hàng hài lòng cao nhất và thương hiệu hàng đầu được công nhận toàn cầu, đều triển khai các giải pháp Trí tuệ Nhân tạo (AI). Các giải pháp AI giúp tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng, so với 42% tỉ lệ chung của toàn bộ các doanh nghiệp trong lĩnh vực của họ.

Báo cáo mới nhất Tiến tới Biểu tượng (Getting Iconic) của Tạp chí Công nghệ MIT (MIT Technology Review) do Genesys tài trợ cho thấy, các công ty biểu tượng thường xem công cụ AI tự động đạt hiệu quả hơn cả, khi bổ sung và mở rộng năng lực của nhóm hỗ trợ khách hàng, thay vì đầu tư cho con người. 60% các công ty này được khảo sát cảm thấy họ đã có sự kết hợp hiệu quả giữa các kênh giao tiếp khách hàng tự động và “trực tiếp”, trong khi tỉ lệ của các công ty hiệu quả thấp là 26%, và tỉ lệ chung là 40%.

Ngoài ra, báo cáo cũng kết luận rằng các công ty biểu tượng đang sử dụng AI cho nhiều lĩnh vực thay vì chỉ chatbot tự động. Hầu hết đều cho rằng AI đang dẫn dắt khả năng phân tích khách hàng của doanh nghiệp. Các công cụ, ứng dụng và quy trình hoạt động tối ưu phục vụ khách hàng qua từng giai đoạn luôn được coi là chiến lược tăng trưởng cốt lõi cho các doanh nghiệp thành công toàn cầu. Và sự thành công đó chỉ có được với sự trợ giúp của tiến bộ công nghệ như phân tích dữ liệu lớn giúp biến thông tin khách hàng thành tài sản có thể dự đoán, và trợ lý ảo giúp công ty quản lý các yêu cầu của khách hàng hiệu quả hơn.

Các công ty biểu tượng coi sự dẫn đầu về triển khai công nghệ là thành tố có tầm quan trọng gấp 3 lần trong việc giúp duy trì trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng. Trong khi đó, chỉ một nửa các công ty có tỉ lệ trải nghiệm khách hàng hài lòng thấp và công nhận thương hiệu thấp đang triển khai các công nghệ liên quan, và 10% không có ý định tương tự.

Ông Merijn te Booij, giám đốc marketing của Genesys, cho biết: “Nghiên cứu này xác nhận những điều chúng tôi dự đoán – Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò quan trọng khi đưa độ thỏa dụng khách hàng lên mức cao hơn. Chúng tôi vui mừng khi Kate, công cụ AI trải nghiệm khách hàng mới của chúng tôi, sẽ giúp mang lại khả năng trao đổi mượt mà và theo ngữ cảnh tốt hơn giữa công cụ bot và con người. Kết hợp sức mạnh tự động này với sự góp mặt của con người trong toàn doanh nghiệp sẽ mang lại giải pháp AI phối hợp hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng nào cũng đều cần tới”.

Báo cáo Tiến tới Biểu tượng còn bao gồm khảo sát toàn cầu cùng các trường hợp điển hình của các hãng dẫn đầu trải nghiệm khách hàng như Alibaba, BT Global Services, Lexus, Nubank, Uber, và Zurich Insurance.

Các khám phá khác của báo cáo cho thấy, gần 90% lãnh đạo cấp cao của công ty biểu tượng cảm thấy quen thuộc với việc quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh. Tỉ lệ này xuống còn 75% với tất cả lãnh đạo tham gia khảo sát, và 66% với các doanh nghiệp có hiệu quả hoạt động thấp.

Các công ty biểu tượng có vai trò ngày càng năng động hơn trong việc quản lý hệ sinh thái. Trung bình các công ty này có mức độ yêu cầu cao gấp 2 lần so với các doanh nghiệp nói chung khi yêu cầu đối tác hệ sinh thái phải tuân thủ tiêu chuẩn trải nghiệm khách hàng của họ, và gần 3 lần khi yêu cầu hệ thống trải nghiệm khách hàng cần được tích hợp với đối tác.

1/3 công ty biểu tượng cho biết họ không chủ động chia sẻ những thông tin chuyên sâu về khách hàng trong hệ sinh thái của mình, cao hơn nhiều mức trung bình. Các công ty biểu tượng nhận thấy những ưu thế cạnh tranh vượt trội khi tận dụng tốt các thông tin về khách hàng.

Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) cũng là sự khác biệt của các công ty biểu tượng. 75% cho biết CSR là một trong những cấu phần quan trọng nhất với giá trị thương hiệu, trong khi tỉ lệ các của các công ty hiệu quả thấp chỉ 21%.

Theo VnMedia

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.