Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives

Theo Vân Anh (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tọa lạc tại quốc đảo Maldives, với chi phí 50.000 USD một đêm, khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 1
Saleem, kiến trúc sư được đào tạo chuyên nghiệp đầu tiên ở Maldives, người tiên phong trong lĩnh vực du lịch của đất nước này từ lâu đã ấp ủ ước mơ thiết kế một phòng ngủ đặc biệt tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Conrad Maldives Rangal.
Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 2
Sau 13 năm, ông đã thực hiện được ước mơ đó của mình. Muraka, tòa nhà dưới nước đầu tiên trên thế giới đã hoàn thành và mở cửa chào đón du khách vào đầu tháng 11. Trong đó, một tầng của khách sạn hoàn toàn nằm dưới mặt nước biển 5 m. Tổng chi phí cho dự án này lên đến 15 triệu USD.
Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 3
Muraka theo tiếng địa phương Dhivehi (Maldives) nghĩa là san hô. Kết cấu 2 tầng của tòa nhà có thể chứa tối đa 9 vị khách cùng một lúc. Phần trên mặt nước biển gồm phòng ngủ 2 giường đơn, phòng tập thể dục, khu quản gia, phòng khách tích hợp, quầy bar, ban công phơi nắng và bồn tắm hướng ra biển.
Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 4
Tầng trên được kết nối với khu vực dưới biển bằng một chiếc cầu thang xoắn ốc. Khu vực này gồm có phòng ngủ với giường cỡ lớn, sảnh tiếp khách và phòng tắm. Ngoài ra, bạn có thể rời khách sạn Muraka, qua một chiếc cầu tàu để ghé thăm Ithaa, nhà hàng 5 sao dưới nước nổi tiếng ở gần đó.
Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 5
Để đảm bảo sự riêng tư tối đa, Muraka nằm cách xa các biệt thự trên bãi biển. Vị đại diện khu nghỉ dưỡng nơi khách sạn tọa lạc cho biết, khi đến đây, mọi người sẽ được hòa mình vào cuộc sống dưới đại dương tuyệt đẹp ở Maldives, khám phá những trải nghiêm độc đáo, chưa từng có ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 6
Tòa nhà được xây dựng trên đất liền ở Singapore và đưa đến Maldives bằng một con tàu đặc biệt. Sau khi hạ xuống nước đúng vị trí, khách sạn hai tầng sẽ được đóng đinh bằng 10 cọc bê tông để tránh bị dịch chuyển theo những đợt sóng biển hay lúc thủy triều lên cao.
Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 7
Ngủ với cá, uống cà phê với san hô, một số du khách may mắn có thể nhìn thấy rùa, cá đuối gai độc, hoặc thậm chí cá mập qua tấm kính thủy tinh, tất cả sẽ là những trải nghiêm đáng nhớ trong chuyến nghỉ dưỡng tại quần đảo xinh đẹp. Hơn thế nữa, bạn sẽ được trải nghiêm bữa ăn độc đáo, ngắm nhìn đáy biển Ấn Độ Dương tại nhà hàng Ithaa.
Khách sạn dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Maldives ảnh 8
Chi phí cho gói lưu trú ở Maruka tối thiểu là 200.000 USD/4 đêm, bao gồm đầu bếp riêng cho tất cả các bữa ăn và sử dụng thuyền cá nhân. Nếu trở thành khách hàng quen thuộc, bạn sẽ có cơ hội trở thành thành viên thân thiết, sở hữu tấm thẻ Hilton Diamond.

    tin mới

    Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

    Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

    (Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

    Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

    Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

    (Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

    Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

    Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

    (Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

    Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

    Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

    (Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

    Bệnh tan máu bẩm sinh

    Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

    (Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.