Khai bút đầu xuân: Nét đẹp văn hóa trong ngày Tết ở Quỳnh Lưu

Việt Hùng - Như Thuỷ

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sáng ngày 6/2, tức ngày 2 tết Kỷ Hợi, Hội khuyến học xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) tổ chức Lễ khai bút đầu xuân năm mới và tuyên dương học sinh xuất sắc.
 Quang cảnh lễ khai bút đầu xuân ở xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu. Ảnh: Việt Hùng.
Quang cảnh lễ khai bút đầu xuân ở xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu. Ảnh: Việt Hùng
Khai bút đầu năm là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam, thể hiện tinh thần hiếu học, đề cao sự học, từ ý nghĩa thiêng liêng đó hàng năm vào ngày mồng 2 Tết, Hội khuyến học xã Quỳnh Đôi lại chuẩn bị giấy bút, đề bài, bàn ghế để đón các em học sinh đến mở hội khai bút.

Năm học 2017 – 2018 xã có 8 học sinh giỏi tỉnh, 49 học sinh giỏi huyện và 40 học sinh đậu đại học. Đây là một thành tích thể hiện bề dày truyền thống hiếu học của xã, xứng đáng là địa phương có thành tích giáo dục xếp hàng đầu của huyện.

Các em học sinh say sưa làm thơ trong ngày khai bút đầu xuân. Ảnh: Việt Hùng
Học sinh say sưa làm thơ trong ngày khai bút đầu xuân. Ảnh: Việt Hùng
Tham dự lễ khai bút đầu xuân năm nay có gần 100 học sinh tiêu biểu, xuất sắc tham gia viết văn, thơ về quê hương đổi mới, công ơn của Đảng và Bác Hồ; kể lại những việc làm tốt của mình trong năm qua và những mục tiêu phấn đấu trong năm Kỷ Hợi.
Từ các bài viết trong ngày khai bút, Hội khuyến học xã lựa chọn những bài văn, bài thơ hay nhất, có ý nghĩa, nét chữ đẹp nhất để trao quà khuyến học nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em trong những ngày đầu xuân năm mới.
 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.