Khai giảng lớp đào tạo nghề may, kỹ thuật chế biến món ăn

(Baonghean.vn) - Sáng 8/7 tại Thành phố Vinh, Trung tâm dạy nghề - xúc tiến việc làm Hội LHPN tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai giảng lớp dạy nghề may, nghề kỹ thuật chế biến ăn uống khóa 1 năm 2015. 

41 học viên từ các vùng miền của tỉnh về tham gia lớp đào tạo nghề may của Trung tâm do Dự án Hàn Quốc tài trợ.
41 học viên đến từ các vùng miền của tỉnh về tham gia lớp đào tạo nghề may, nghề kỹ thuật chế biến ăn uống của Trung tâm do Dự án Hàn Quốc tài trợ.
Bà Nam IL Woo- Phó Trưởng đại diện văn phòng KOICA ở Việt Nam phát biểu tại buổi lễ Khai giảng.
Bà Nam IL Woo- Phó Trưởng đại diện văn phòng KOICA ở Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Dự án " Đào tạo nghề nhằm tạo sự tự chủ về tài chính kinh tế của phụ nữ Việt Nam" giai đoạn 2015 - 2017 do cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Hiệp hội Đại học nữ Hàn Quốc (KOUW) tài trợ.

Mục tiêu của dự án là giúp phụ nữ thoát nghèo,cải thiện cuộc sống, thông qua đó giúp chị em tìm được việc làm phù hợp hoặc khởi sự kinh doanh phát triển kinh tế; nâng cao năng lực cần thiết cho chị em, từng bước cải thiện môi trường đào tạo nghề cho phụ nữ hiện nay...

Bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An mong rằng các học viên nỗ lực tiếp thu kiến thức, thực hành tốt để tự tin có được việc làm với thu nhập ổn định sau khi được đào tạo.
Bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An mong rằng các học viên nỗ lực tiếp thu kiến thức, thực hành tốt để tự tin có được việc làm với mức thu nhập ổn định sau khi được đào tạo.

Trong thời gian 3 tháng, 25 học viên lớp nghề may và 16 học viên lớp kỹ thuật chế biến ăn uống đến từ các vùng miền của tỉnh sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về về cắt may dân dụng; phương pháp chế biến các món ăn, cách lựa chọn, sơ chế nguyên liệu, cách trình bày, trang trí với các hình thức phục vụ ăn uống đa dạng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng...

Kết thúc khóa học, hy vọng các học viên sẽ tự tin tìm kiếm được việc làm, tăng thu nhập cho bản thân, gia đình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Ngọc Anh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.