Khai mạc Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 37

06/08/2012 17:19

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 6/8, tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Trung tâm Vật lý lý thuyết, Viện Vật lý phối hợp với trường ĐH Vinh khai mạc Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 37.

Đây là hội nghị được tổ chức hàng năm, hội nghị đầu tiên tổ chức năm 1976 tại Đà Lạt. Hội nghị nhằm tổng kết, trình bày các kết quả nghiên cứu khoa học của các cá nhân và các tập thể, giới thiệu các khuynh hướng phát triển của Vật lý lý thuyết và các lĩnh vực liên quan trong năm qua ở trong nước và trên thế giới.



PGS-TS Đinh Xuân Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị lần này có sự tham gia của 150 đại biểu là giáo sư, tiến sĩ, nghiên cứu sinh các viện nghiên cứu và sinh viên các trường ĐH, CĐ trong và ngoài nước. Hội nghị có 150 báo cáo xoay quanh 5 chủ đề chính: Vật lý năng lượng cao, hạt cơ bản, hạt nhân, thiên văn; Vật lý các môi trường đông đặc, hệ thấp chiều, cấu trúc nano; Vật lý thống kê, tinh thể, kim loại, hợp kim; Vật lý lượng tử, quang lượng tử, thông tin lượng tử; Vật lý các vật liệu mềm và các lĩnh vực khác.



Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 37 có sự tham gia của 150 đại biểu trong nước và quốc tế

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS-TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh nhấn mạnh: Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 37 được tổ chức tại Nghệ An là dịp cho cán bộ, giáo viên có dịp gặp gỡ, trao đổi kiến thức, học thuật, kinh nghiệm giảng dạy với các giáo sư đầu ngành vật lý ở trong nước và quốc tế. Đối với các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc, làm quen với những kiến thức khoa học mới, biết tiếp cận vấn đề nhằm phục vụ cho công việc học tập, nghiên cứu khoa học sau này.

Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 37 sẽ kết thúc vào ngày 9/8.


Doãn Hòa

Khai mạc Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 37
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO