Khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại Nghệ An lần thứ XII

17/02/2014 22:50

(Baonghean) - Đêm 17/2, tại TP. Vinh, Ngày thơ Việt Nam tại Nghệ An lần thứ XII được trang trọng tổ chức với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sỹ, các tác giả thơ và công chúng yêu thơ tỉnh nhà.

Đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và đánh trống khai mạc đêm thơ. Trước đó, trong khuôn khổ chương trình Ngày thơ, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức thành công hoạt động trưng bày thơ; tọa đàm “Thơ Nghệ An” với nội dung thiết thực, ý nghĩa.

Đồng chí Trần Hồng Châu đánh trống khai mạc đêm thơ.
Đồng chí Trần Hồng Châu đánh trống khai mạc đêm thơ.
Chương trình văn nghệ chào mừng đêm thơ
Chương trình văn nghệ chào mừng đêm thơ.

Chương trình ca nhạc dân tộc.
Chương trình ca nhạc dân tộc.

Sau màn văn nghệ chào mừng và các nghi lễ khai mạc, bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chí Minh lại vang lên mở đầu cho nội dung chính của chương trình đêm thơ.

Bám sát chủ đề lớn “Mùa xuân đất nước từ Điện Biên tới Trường Sa” của Ngày thơ Việt Nam năm 2014, Ban Tổ chức đêm thơ đã hướng nội dung giao lưu và trình bày các tác phẩm thơ ca ngợi truyền thống quê hương xứ sở, lòng tự tôn dân tộc trước đòi hỏi bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và thể hiện tình yêu thi ca trong đời sống tinh thần đậm chất văn hóa xứ Nghệ.

Các tác giả thơ thế hệ đi trước đọc thơ
Các tác giả thơ cao niên đọc thơ

Các thế hệ tác giả thơ Nghệ An đã thực sự đồng điệu trong những rung cảm thi ca, những trăn trở, khát vọng hướng thiện trước những bộn bề của cuộc sống đặt ra hôm nay; mong muốn thi ca được góp phần làm đẹp lên, đẹp thêm những mùa Xuân quê hương, đất nước.

Nhóm các tác giả trẻ giới thiệu tác phẩm thơ.
Nhóm các tác giả trẻ giới thiệu tác phẩm thơ.
Các đại biểu dự đêm thơ.
Các đại biểu dự đêm thơ.

Nét mới trong tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm nay là các tác giả thơ theo từng nhóm lên giao lưu và trình bày sáng tác của mình. Những thể nghiệm của các tác giả thơ trẻ, những chắt lọc trải nghiệm của các tác giả thơ thế hệ đi trước được vang lên trong không khí thức, cổ vũ nhiệt thành của công chúng yêu thơ và thi hữu, đã minh chứng cho sức sống mãnh liệt của thi ca trên quê hương Nghệ An đất dày truyền thống yêu nước, truyền thống văn hóa – văn hiến...

.

Đêm thơ Nguyên tiêu – Ngày thơ Việt Nam tại Nghệ An lần thứ XII khép lại lưu giữ sự hứng khởi tươi mới của mùa Xuân Giáp Ngọ 2014 trong các thi hữu và công chúng yêu thơ tỉnh nhà; thực sự góp phần nâng tầm và khẳng định thêm giá trị tinh thần của Ngày thơ Việt Nam đã trở thành nét văn hóa đẹp của người Việt.

Tin: Đình Sâm, Ảnh: Sỹ Minh

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại Nghệ An lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO