Xã hội

Khai mạc Triển lãm ảnh ‘Thanh Chương - đất và người’

Công Kiên 10/08/2024 10:44

Sáng 10/8, tại trung tâm huyện Thanh Chương (Nghệ An), UBND huyện Thanh Chương tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Thanh Chương - đất và người”.

Tham dự khai mạc có đại diện Ban Biên tập tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

Về phía tỉnh Nghệ An có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo huyện Thanh Chương và đông đảo người dân trên địa bàn.

bna_1.jpg
Ông Trần Duy Ngoãn - Trưởng Văn phòng đại diện tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống khu vực Bắc Trung Bộ phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Trần Duy Ngoãn - Trưởng Văn phòng đại diện tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống khu vực Bắc Trung Bộ nêu rõ: Nhân dịp kỷ niệm 555 năm danh xưng Thanh Chương (1469-2024), UBND huyện Thanh Chương phối hợp với Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức đợt sáng tác, triển lãm quảng bá về hình ảnh đất và con người Thanh Chương trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển, với chủ đề “Thanh Chương đất và người”.

bna_2(1).jpg
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Công Kiên

Huyện Thanh Chương nằm phía Tây Nam tỉnh Nghệ An, mảnh đất non nước hữu tình, thơ mộng. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, thời nào con người Thanh Chương cũng chịu khó chịu thương, cần cù lao động, dũng cảm, thông minh, sáng tạo, sống thủy chung, trọn vẹn nghĩa tình. Mảnh đất trọng thầy hiếu học đã sản sinh ra nhiều danh tướng, lương thần, nhiều nhà khoa học, doanh nhân nổi tiếng… kết tinh nên vùng đất “địa linh nhân kiệt”.

bna_3(1).jpg
Tác phẩm "Đồi chè Thanh Mai" trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Hồ Đình Chiến

Trong sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Thanh Chương đã có những bước đi lên vững chắc. Bằng nội lực của mình, cùng với sự đầu tư của nhà nước trên nhiều lĩnh vực và của những người con yêu quê hương, hướng về nguồn cội đã tạo tiền đề cho Thanh Chương có tầm nhìn mới với khát vọng làm giàu.

Triển lãm "Thanh Chương đất và người” giới thiệu 124 tác phẩm ảnh tư liệu, nghệ thuật về mảnh đất, con người Thanh Chương trong tiến trình phát triển và hội nhập; là những ảnh tư liệu, ảnh sáng tác mới (trong đó 40 tác phẩm ảnh đơn và 84 tác phẩm là bộ ảnh, tổng số 550 bức ảnh), được bố cục thành 4 phần: “Ký ức Thanh Chương”, “Về miền di sản”, “Thanh Chương điểm hẹn du lịch” và “Thanh Chương đổi mới và phát triển”.

bna_4.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Công Kiên

Triển lãm ảnh là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, niềm tự hào về quê hương Xô viết Anh hùng, cách mạng trong chiều dài lịch sử. Khơi dậy các nguồn lực, tiếp thêm sức mạnh mới, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; quyết tâm xây dựng Thanh Chương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Triển lãm diễn ra trong vòng 2 ngày, từ ngày 10 - 11/8/2024.

Mới nhất
x
x
Khai mạc Triển lãm ảnh ‘Thanh Chương - đất và người’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO