Khai mạc Triển lãm về ASEAN tại Hà Nội

08/09/2015 16:40

Sáng 8-9, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tổ chức Triển lãm ảnh “ASEAN - 48 năm hòa bình, phát triển và 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN”.

Với 100 bức ảnh, Triển lãm giới thiệu với người xem những hình ảnh về thành tựu nổi bật mà mỗi quốc gia thành viên ASEAN đã đạt được sau khi tham gia vào Hiệp hội; chặng đường 48 năm phát triển của ASEAN kể từ khi ra đời đến nay. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, gian trưng bày của nước chủ nhà là điểm nhấn của Triển lãm với hơn 30 bức ảnh ghi lại hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại các kỳ họp ASEAN, các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội của đất nước….

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Trưởng ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi thay mặt lãnh đạo TP bày tỏ sự đánh giá cao đối với hoạt động ý nghĩa này. Đồng chí Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: “Trước tình hình thế giới có nhiều biến động, tinh thần đoàn kết của các nước ASEAN là tài sản, niềm tự hào của chúng ta. Hòa bình, hữu nghị, hợp tác là tinh thần của ASEAN. Điều đó quyết định tương lai của chúng ta. Cuối năm nay chúng ta chứng kiến sự ra đời của Cộng đồng ASEAN. Điều này thể hiện bước phát triển mới, tầm vóc mới của ASEAN trong cấu trúc khu vực và trên thế giới. Nhân dân Hà Nội cũng như người dân Việt Nam sẽ luôn phấn đấu cùng người dân các nước ASEAN vì mục tiêu hòa bình, phát triển và thịnh vượng. Các nước thành viên ASEAN cùng nắm chặt tay nhau để hướng tới tương lai”.

Phát biểu tại Triển lãm, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Azmil Zabidi đại diện Đoàn Ngoại giao các nước ASEAN cho biết: “Đây là một hoạt động ý nghĩa đối với chúng ta để kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập ASEAN. Trong quá trình phát triến, ASEAN đã ngày càng lớn mạnh và đóng góp quan trọng đối với tất cả các quốc gia thành viên. ASEAN đã đưa các quốc gia Đông Nam Á hướng tới một khu vực ổn định, hòa bình và thịnh vượng. ASEAN đã thành công trong việc tăng cường và duy trì sự hợp tác giữa các nước thành viên cũng như các đối tác đối thoại và cộng đồng quốc tế nói chung”.

Đại sứ nhấn mạnh, ASEAN đang tiếp tục triển khai Hiến chương ASEAN và tích cực chuẩn bị cho việc thành lập Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay. Chúng ta cũng thấy rõ tầm quan trọng khi thực hiện cam kết một “ASEAN kết nối”, điều này sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình hợp tác kinh tế, tăng cường sự giao thương về hàng hóa, dịch vụ và con người sẽ mang lại những lợi ích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ hơn cho ASEAN. Nói một cách khác, với thành công và mục tiêu chiến lược của mình, ASEAN đã chứng tỏ là một cơ chế khu vực thành công trên thế giới. Chúng ta tin tưởng rằng ASEAN sẽ tiếp tục tăng cường sự phát triển, ổn định và hòa bình trong khu vực Đông Nam Á. Với lý do đó, chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu và những cam kết chúng ta đã đề ra.

Nhân kịp kỷ niệm 20 năm ngày Việt Nam gia nhập ASEAN, Đại sứ đánh giá cao vai trò trách nhiệm và tính xây dựng của Việt Nam. Đại sứ khẳng định, Việt Nam đã góp phần tích cực thúc đẩy sự đoàn kết và ổn định trong ASEAN. Thành tựu của Việt Nam tại ASEAN cũng đã đặt nền móng vững chãi cho tương lai và sự hội nhập năng động của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Theo Hà Nội mới

Khai mạc Triển lãm về ASEAN tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO