Xã hội

Khai mạc Trưng bày chuyên đề 'Những hạt giống đỏ'

Minh Quân 10/09/2024 17:04

Chiều 10/9, tại Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia khai mạc Trưng bày chuyên đề “Những hạt giống đỏ”.

khai mạc trưng bày chuyên đề Những hạt giống đó_1
Các đại biểu dự khai mạc Trưng bày chuyên đề "Những hạt giống đỏ. Ảnh: Minh Quân

Dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh Nghệ An.

khai mạc trưng bày chuyên đề Những hạt giống đó
Quang cảnh buổi lễ khai mạc Trưng bày chuyên đề "Những hạt giống đỏ". Ảnh: Minh Quân

Trưng bày chuyên đề “Những hạt giống đỏ” là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 94 năm Ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2024).

khai mạc trưng bày chuyên đề Những hạt giống đó_2
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Quân

Gần 150 hình ảnh, tư liệu quý (hiện lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia Pháp, Cục Hồ sơ nghiệp vụ Bộ Công an, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày) đã có mặt tại triển lãm này.

Trưng bày "Những hạt giống đỏ" gồm 3 phần:

Phần 1 - “Người ươm mầm những hạt giống đỏ” giới thiệu vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với việc đào tạo, ươm mầm những hạt giống đỏ cho cách mạng Việt Nam.

Phần 2 - “Biến nhà tù thành trường học cách mạng” giới thiệu những hình ảnh, tác phẩm, câu nói nổi tiếng đầy khí phách của những chiến sĩ cách mạng trong nhà tù đế quốc. Mặc dù trong điều kiện giam giữ vô cùng khắc nghiệt, bị tra tấn tàn bạo nhưng các chiến sĩ cộng sản đã biến nhà tù thành trường học cách mạng, bí mật thành lập Chi bộ Đảng, biên soạn tài liệu lý luận chính trị, tổ chức các lớp học văn hóa, lý luận, trau dồi chủ nghĩa Mác Lênin… góp phần quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc sau này.

Phần 3 - “Đất nước đổi mới, hội nhập và phát triển” giới thiệu một số hình ảnh tiêu biểu về đất nước trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển cũng như những thành tích xuất sắc của thế hệ trẻ đã đạt được trong những năm qua.

khai mạc trưng bày chuyên đề Những hạt giống đó_3
Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: Minh Quân

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định: Trưng bày chuyên đề “Những hạt giống đỏ” sẽ góp phần tuyên truyền, giúp đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh hiểu biết thêm về cống hiến của lớp thanh niên ưu tú trong những năm tháng đầu tiên của cách mạng vô sản ở Việt Nam, từ đó nhận thức sâu sắc hơn vai trò của “những hạt giống đỏ” được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh ươm mầm, gieo trồng cho cách mạng Việt Nam.

khai mạc trưng bày chuyên đề Những hạt giống đó_5
Một số hình ảnh thuộc Trưng bày chuyên đề "Những hạt giống đỏ". Ảnh: Minh Quân
khai mạc trưng bày chuyên đề Những hạt giống đó_4
Các đại biểu tham quan. Ảnh: Minh Quân

Qua đó, thể hiện sự tri ân đối với thế hệ cha anh đã cống hiến trí tuệ và mạng sống của mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tự hào về lịch sử dân tộc, quyết tâm học tập, rèn luyện, đóng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước./.

Mới nhất
x
x
Khai mạc Trưng bày chuyên đề 'Những hạt giống đỏ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO