Khai mạc Trưng bày Chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Gần 500 tài liệu, hiện vật quý về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng bào, chiến sỹ quê hương Nghệ An được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ An. Sáng 18/5, lễ khai mạc hoạt động trưng bày diễn ra trọng thể, nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân.
Tham dự buổi lễ có ông Trần Mạnh Hà - Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam; bà Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở VH-TT&DL, các đơn vị lực lượng vũ trang...
Các đại biểu tham dự buổi khai mạc trưng bày
Các đại biểu tham dự khai mạc gian trưng bày.
Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi trưng bày chuyên đề
Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề.
Với hai chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng Việt Nam và bạn bè quốc tế” và “Nghệ An - Chân dung anh hùng thời đại Hồ Chí Minh”, gian trưng bày có diện tích gần 500 m2, với gần 500 hiện vật, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng, tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc. 
Bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo Sở, ban, ngành tham quan các gian trưng bày
Bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo Sở, ban, ngành tham quan các gian trưng bày.
Thuyết minh viên Bảo tàng Nghệ An giới thiệu nhân vật lịch sử có bức ảnh được trưng bày tại Bảo tàng: Bà Hồ Thị Thu Hiền (1947) - Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Nguyên Đại đội trưởng 202, P31.
Thuyết minh viên Bảo tàng Nghệ An giới thiệu nhân vật lịch sử có bức ảnh được trưng bày tại Bảo tàng
Đông đảo học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố tìm hiểu các bức ảnh, hiện vật được trưng bày
Đông đảo học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố tìm hiểu các bức ảnh, hiện vật được trưng bày.
Các hiện vật được trưng bày trong hai chuyên đề tại bảo tàng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng sưu tầm hiện vật của Bảo tàng Nghệ An, sự giúp đỡ tận tình của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam và những đóng góp, tài trợ quý giá của các nhà hảo tâm trong cả nước. 
Các gian trưng bày nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân
Các gian trưng bày nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.
Gần 500 hiện vật được trưng bày theo hai chuyên đề thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tôn vinh công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động đã có nhiều cống hiến, đóng góp, hy sinh to lớn đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời đại Hồ Chí Minh.
Thông qua các tài liệu, hiện vật quý được trưng bày, hy vọng sẽ góp phần to lớn vào công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
                                                                                                                            Trần Hải - Phương Chi

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.