Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013

30/09/2013 23:01

(Baonghean.vn)- Sáng 30/9, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Nam Thanh (Nam Đàn), Sở GD-ĐT phối hợp với huyện Nam Đàn tổ chức lễ khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013" với chủ đề "Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả". Dự lễ có đại diện UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện Nam Đàn và đông đảo nhân dân, học sinh xã Nam Thanh.

Trong phần khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013", ông Lê Đức Thuyên- Phó giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời là xu thế tất yếu của sự phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển của thời đại. Với tốc độ phát triển như hiện nay, trung bình cứ 10 năm khối lượng kiến thức của nhân loại sẽ tăng lên gấp đôi và để tiếp thu được những kiến thức quí giá phục vụ cuộc sống, đòi hỏi mỗi người phải học bằng nhiều cách, học ở trường lớp, học ở đồng nghiệp, học từ nhân dân, cộng đồng ... và quan trọng là ý thức tự học. Căn cứ vào điều kiện của từng địa phương, hoàn cảnh của từng gia đình để có phương pháp học tập hiệu quả.

Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời


Việc khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013 cấp tỉnh ở Nam Đàn- quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa động viên tích cực đến mọi tầng lớp nhân dân tích cực học tập, không ngừng nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Bản thân Bác Hồ là một tấm gương sáng cho tinh thần tự học và học tập suốt đời, phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước.

Thả bóng bay với các khẩu hiệu khuyến khích xã hội học tập1
Thả bóng bay với các khẩu hiệu khuyến khích xã hội học tập

Đây là lần thứ 3 Nghệ An phát động phong trào tự học suốt đời. Năm 2011 được tổ chức với chủ đề "Học tập suốt đời-Chìa khóa cho mọi thành công"; Năm 2012, có chủ đề "Học để trở thành công dân tốt" và năm nay với chủ đề "Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả". Đồng thời với lễ phát động cấp tỉnh được tổ chức tại Nam Thanh, Nam Đàn, ở hầu hết các địa phương, các ban ngành, chính quyền và nhân dân cũng tổ chức phát động sâu rộng trong quần chúng nhân dân tích cực học tập, nâng cao kiến thức, tìm kiếm việc làm và đem lại hiệu quả cao trong lao động, sản xuất.

Tin, ảnh: Nguyên Sơn

Mới nhất
x
Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO