Kinh tế

Khai trương cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn thứ 5 ở thành phố Vinh

Lê Thanh 10/10/2024 12:59

Bên cạnh cung cấp các sản phẩm nông sản nổi bật, cửa hàng còn là nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, giỏ quà tặng... của các vùng miền tỉnh Nghệ An.

Sáng 10/10, Hội Nông dân thành phố Vinh tổ chức khai trương cửa hàng giới thiệu, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của nông dân, sản phẩm OCOP, tại địa chỉ số 83, đường Nguyễn Cảnh Hoan, thành phố Vinh. Đây là cửa hàng thứ 5 trong chuỗi cửa hàng sản phẩm đặc trưng của nông dân, sản phẩm OCOP do Hội Nông dân thành phố Vinh phối hợp với các xã, phường xây dựng.

 đb1
Dự lễ khai trương có ông Võ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Vinh. Trong ảnh, các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: LT

Thành phố Vinh là nơi tập trung các chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị tại các phường, xã... phục vụ lượng khách hàng đông đảo trong và ngoài tỉnh.

Các cửa hàng nông sản sạch do Hội Nông dân triển khai giúp người tiêu dùng có thêm địa chỉ tin cậy lựa chọn các loại thực phẩm, nông sản sạch, an toàn.

 căt băng
Các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng Vương quốc hoa quả sạch. Ảnh: LT

Hội Nông dân thành phố Vinh đã xây dựng đề án “Chuỗi cửa hàng giới thiệu, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của nông dân, sản phẩm OCOP”. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ có từ 5-15 điểm và hết năm 2028 có thêm từ 15 - 30 điểm.

 chọn
Các đại biểu tham quan các sản phẩm tại cửa hàng. Ảnh: TL

Sau một thời gian ngắn thực hiện Đề án, Hội đã xây dựng được 5 gian hàng nông sản sạch tại phường Hưng Dũng, xã Nghi Liên, xã Nghi Ân, xã Hưng Lộc và phường Quán Bàu, thành phố Vinh.

Các cửa hàng cam kết chấp hành nghiêm việc kiểm tra, giám sát của các cấp Hội cũng như các cơ quan chức năng. Các sản phẩm OCOP do Hội Nông dân thành phố Vinh phối hợp với các xã, phường xây dựng được giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng.

 xem hàng
Trong ngày khai trương Vương quốc hoa quả sạch đã có nhiều người dân đến lựa chọn các sản phẩm tại cửa hàng. Ảnh: TL

Đặc biệt cửa hàng số 5 tập trung mục tiêu là nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, giỏ quà tặng... Cùng đó, kết hợp với các tour du lịch, quảng bá kinh doanh sản phẩm đặc trưng vùng miền của tỉnh Nghệ An.

 ocop
Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng nông dân được bày bán tại cửa hàng. Ảnh: LT




Mới nhất
x
Khai trương cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn thứ 5 ở thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO