Khám, điều trị, hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện ĐKTP Vinh

(Baonghean.vn) - Nhằm tạo cơ hội cho người bệnh trực tiếp thăm khám, điều trị bởi các chuyên gia hàng đầu, được tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến với nhiều chuyên ngành, ngày 6/5, Bệnh viện ĐKTP Vinh tổ chức khai trương phòng khám giáo sư và chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến.

Tham dự chương trình có: GS. TS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam; TS Đậu Huy Hoàn - PGĐ Sở Y tế Nghệ An; ông Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND thành phố Vinh; ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cùng các chuyên gia đầu ngành từ các bệnh viện tuyến Trung ương.

Các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Đức Anh

Khai trương phòng khám giáo sư và hội chẩn, tham vấn chuyên gia

Nhằm phát huy tối đa những lợi thế của bệnh viện - một trong những cơ  sở khám chữa bệnh đứng “top” đầu của cả nước trong việc ứng dụng triệt để CNTT trong tất cả các hoạt động của bệnh viện theo mô hình bệnh viện thông minh, Bệnh viện ĐKTP Vinh chính thức đưa vào hoạt động Phòng khám giáo sư và chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến.

Các GS,PGS, TS giàu kinh nghiệm của các chuyên ngành: Nội tổng hợp, tim mạch, cơ xương khớp, ngoại, tai mũi họng… như: PGS.TS Hoàng Trung Vinh - Nguyên Trưởng khoa Thận - Lọc máu, Học viện Quân y; PGS.TS Trần Việt Tú - Nguyên Trưởng bộ môn Tiêu hóa, Học viện Quân y; PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên Trưởng bộ môn Tim - Thận - Khớp - Nội tiết, Học viện Quân y; PGS. TS Nguyễn Tân Phong - Nguyên Trưởng khoa Tai Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương... trực tiếp tham gia KCB tại bệnh viện hoặc thông qua hệ thống hội chẩn trực tuyến.

Các chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện ĐKTP Vinh. Ảnh: Đức Anh

Các chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện ĐKTP Vinh. Ảnh: Đức Anh

Bệnh viện ĐKTP Vinh là đơn vị tiên phong ứng dụng các giải pháp mềm trong triển khai Chương trình “Hội chẩn tham vấn chuyên gia trực tuyến”. Với chương trình này,  người bệnh, người nhà bệnh nhân được trực tiếp tham gia hội chẩn, đặc biệt hệ thống có thể truyền tải các hình ảnh trực tuyến về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… được lấy trực tiếp từ hệ thống HIS, LIS, PACS, bệnh án điện tử của bệnh viện đến với các chuyên gia.
Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Vinh phát biểu khai trương phòng khám giáo sư và chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến. Ảnh: Đức Anh

Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Vinh phát biểu khai trương phòng khám giáo sư và chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến. Ảnh: Đức Anh

“Việc ra đời của phòng khám giáo sư và chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến nhằm giảm tải cho các bệnh  viện tuyến trên, thu hẹp khảng cách KCB giữa tuyến cơ sở với tuyến Trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh; tạo điều kiện cho người bệnh tiếp cận với các dịch vụ y tế hoàn hảo ngay tại tuyến y tế cơ sở. Chương trình còn là giải pháp đào tạo tại chỗ vô cùng hữu ích cho đội ngũ bác sĩ của bệnh viện, được  cập nhật, tiếp cận với các chuyên gia đầu ngành ở tất cả các lĩnh vực; góp phần nâng cao chất lượng KCB” - Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Vinh nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ chương trình, các y bác sỹ Bệnh viện đã trực tiếp hội chẩn, tham vấn với GS. TS Phạm Gia Khải - Nguyên viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia (tại điểm cầu Hà Nội) về hai bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Tim mạch của Bệnh viện ĐKTP Vinh.
Cắt băng khai trương Phòng khám Giáo sư và Chương trình Hội chẩn, tham vấn chuyên gia từ xa. Ảnh: Đức Anh

Cắt băng khai trương Phòng khám Giáo sư và Chương trình Hội chẩn, tham vấn chuyên gia từ xa. Ảnh: Đức Anh

Ứng dụng hiệu quả CNTT nâng cao chất lượng KCB

Việc đưa phòng khám giáo sư và chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến vào hoạt động là một trong những giải pháp của bệnh viện ĐKTP Vinh trong việc thực hiện chủ trương nâng cao năng lực, chất lượng KCB cho tuyến y tế cơ sở, hạn chế quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Các bác sĩ Bệnh viện ĐK TP Vinh hội chẩn, tham vấn với GS Phạm Gia Khải - Nguyên viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia (tại điểm cầu Hà Nội). Ảnh: Đức Anh

Các bác sĩ Bệnh viện ĐK TP Vinh hội chẩn, tham vấn với GS Phạm Gia Khải - Nguyên viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia (tại điểm cầu Hà Nội). Ảnh: Đức Anh

Thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân, thời gian qua,  Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã chủ động đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất và ứng dụng hiệu quả CNTT trong tất cả các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, đổi mới quy trình khám, chữa bệnh; cải tiến thủ tục hành chính theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh.
Đến nay, Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh được biết đến là bệnh viện tuyến huyện có sự phát triển vượt bậc ở khu vực Bắc Trung Bộ. Mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận từ 2.000 đến 2.500 người bệnh khám ngoại trú, 700 bệnh nhân điều trị nội trú; nhiều kỹ thuật chuyên sâu tuyến tỉnh, tuyến trung ương được triển khai ứng dụng hiệu quả tại bệnh viện.

Đánh giá cao việc ứng dụng CNTT của bệnh viện ĐKTP Vinh trong việc  nâng cao hiệu quả hoạt động, TS Đậu Huy Hoàn - PGĐ Sở Y tế khẳng định: “Mặc dù là bệnh viện tuyến huyện nhưng thời gian gần đây, Sở Y tế Nghệ An đưa bệnh viện ĐKTP Vinh vào bệnh viện hạt nhân. Với các ưu thế là đơn vị năng động, đông bệnh nhân, Bệnh viện ĐKTP Vinh là môi trường tốt để triển khai khám chuyên khoa và ứng dụng các kỹ thuật cao, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành; nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả khám và điều trị cho người bệnh”./.

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.