Khám sàng lọc cho cán bộ, phóng viên trước khi lên đường ra đảo Trường Sa

Quang An - Tiến Đông 19/12/2022 14:41

(Baonghean.vn) - Ngày 19/12, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân y Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiến hành khám sàng lọc, kết hợp lấy mẫu test Covid-19, cúm A, cúm mùa cho các cán bộ, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong cả nước trước khi ra đảo Trường Sa thực hiện nhiệm vụ.

Do các đảo, điểm đảo thuộc Quần đảo Trường Sa nằm xa bờ, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch còn nhiều khó khăn, vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dân cùng các lực lượng đang công tác ở các đảo, điểm đảo, Quân y Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiến hành khám sàng lọc, kết hợp lấy mẫu Test Covid-19, cúm A, cúm mùa cho các cán bộ phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong cả nước.

Các cán bộ, phóng viên làm thủ tục xét nghiệm. Ảnh: Quang An

Đây cũng là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các phóng viên trước khi ra Trường Sa tác nghiệp. Hiện đã có khoảng 100 phóng viên có mặt tại thành phố Cam Ranh để sẵn sàng lên đường.

Bác sỹ quân y lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, phóng viên. Ảnh: Tiến Đông

Bên cạnh đó, với tinh thần chủ động, tích cực nên trong những ngày qua, các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân còn yêu cầu cán bộ, chiến sỹ trước khi ra đảo Trường Sa nhận nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Phóng viên Báo Nghệ An kiểm tra trang thiết bị phục vụ tác nghiệp trước khi xuất phát ra Trường Sa. Ảnh: PV

Khám sàng lọc cho cán bộ, phóng viên trước khi lên đường ra đảo Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO