Khẩn trương truy vết các F1, F2 của bệnh nhân Covid-19 ở Diễn Châu

Thành Chung - Thành Cường

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bệnh nhân mắc Covid-19 ở huyện Diễn Châu có mã ca bệnh BN11634, được phát hiện vào đầu giờ chiều ngày 16/6.
Người này có lịch trình công tác dày đặc, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trên địa bàn 7 xã ở huyện Diễn Châu (Diễn Tân, Diễn Thịnh, Diễn Liên, Diễn Kim, Minh Châu, Diễn Trung, Diễn Cát). Ca bệnh này là anh trai của bệnh nhân BN 11440 ở phường Hưng Dũng, được phát hiện tối 15/6.
Cơ quan chức năng sẽ xuyên đêm lấy mẫu tại Diễn Châu. Ảnh: Thành Cường
Cơ quan chức năng sẽ xuyên đêm lấy mẫu tại Diễn Châu. Ảnh: Thành Cường 
UBND huyện Diễn Châu cho biết, tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng huyện Diễn Châu đã thành lập các tổ điều tra, truy vết “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Đồng chí Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết: Qua điều tra truy vết đã xác định được hơn 6.137 người liên quan.
Huyện Diễn Châu cũng đã lên phương án cách ly các trường hợp tiếp xúc gần, chia nhóm theo mức độ nguy hiểm để sắp xếp nơi cách ly như ở các trường mầm non, khu cách ly tập trung của huyện và đồn Công an Diễn Hải, cách ly tại nhà... Cụ thể có 102 trường hợp tiếp xúc gần, không đeo khẩu trang khi ăn uống và sinh hoạt, được xếp vào nhóm nguy cơ cao (46 cán bộ chiến sĩ công an, 15 cán bộ bưu điện và 41 người dân); có 6.035 người dân làm căn cước công dân.
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đang huy động lực lượng, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm các F1, F2 của bệnh nhân này.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.